83.000 bảng cho một đôi vé xem chung kết

ANTĐ - Wimbledon năm nay không chỉ là sự kiện diễn ra nhiều màn lật đổ nhất trong lịch sử mà còn là năm phá mọi kỷ lục về giá vé. Giá của một cặp vé xem trận chung kết đơn nam giữa Andy Murray và Novak Djovokic vào đêm qua lên tới 83.000 bảng, con số khiến bất kỳ người hâm mộ nào cũng phải lắc đầu, lè lưỡi. 

Các CĐV xếp hàng chờ đợi để được mua vé trực tiếp từ BTC Wimbledon

Giá vé tăng vọt trên các mạng bán vé trực tuyến, với con số kỷ lục cho một đôi vé trên website Viagogo là 71.000 bảng. Cộng thêm các khoản chi phí là 10.650 bảng, giá vé cuối cùng để được vào sân Trung tâm của All England Club lên tới 83.000 bảng. “Giữa nhiệt độ không ngừng tăng tại sân Trung tâm, đặc biệt là có sự hiện diện của tay vợt chủ nhà Andy Murray, giá vé gần như không có giới hạn”, người phát ngôn của 

Viagogo, Ed Parkinson cho biết. 

Giá mỗi chỗ ngồi tại khán đài của sân Trung tâm tăng hơn 400% sau khi Andy Murray vượt qua Jerzy Janowicz. Theo tiết lộ của Viagogo, hơn 1 triệu người đã truy cập vào website này để mua vé và hôm qua mới là ngày mua bán sôi động nhất trên các website cung cấp vé cho trận chung kết Wimbledon. Ban tổ chức giải đấu đã lường trước nhu cầu chưa từng thấy về vé xem tại Wimbledon năm nay sau khi các CĐV nước chủ nhà, ngày càng khát khao chiến thắng, bởi từ năm 1936 cho tới nay, chiếc cúp danh giá của Wimbledon không còn thuộc về người Anh. 

Việc Wimbledon phát hành trái phiếu thời hạn 5 năm nhằm gây quỹ dùng để xây dựng mái che của sân Trung tâm cùng với các điều khoản kèm theo góp phần đẩy giá vé lên cao tại các trang mạng trực tuyến. Theo quy định, những người mua trái phiếu này sẽ có vé xem mỗi ngày và bán đi nếu không muốn xem, điều trái ngược với những khán giả thông thường với những tấm vé thông thường (không được mua đi, bán lại). Wimbledon đã thông qua luật sư gửi thư cảnh báo tới Viagogo và Seatwave, nhắc nhở họ không được vi phạm các quy định. Tuy nhiên, người đại diện của Viagogo cũng như Seatwave quả quyết, tất cả những tấm vé bán trên trang mạng của họ đều được bảo đảm.