6 hiểu lầm phổ biến về chi trả quyền lợi bảo hiểm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Trái với lầm tưởng cho rằng bảo hiểm nhân thọ “mua dễ, khó đòi”, thời gian chờ đợi lâu và thủ tục nhập nhằng, việc các doanh nghiệp không ngừng ứng dụng số hóa trong cải tiến quy trình theo hướng đơn giản, thuận tiện và minh bạch đã mang đến nhiều trải nghiệm tích cực cho người mua bảo hiểm tại Việt Nam.

Cùng điểm qua 6 hiểu lầm phổ biến về chi trả quyền lợi bảo hiểm (QLBH), cũng như những tiện ích dành cho người mua bảo hiểm trên thực tế.

Mua dễ - khó đòi, thủ tục “làm khó” khách hàng?

Thấu hiểu sự quan tâm và lo lắng của khách hàng, hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều đẩy mạnh số hóa và liên tục cải tiến quy trình giao dịch bảo hiểm, nhất là trong chi trả QLBH. Tiêu biểu như Prudential, doanh nghiệp đã số hóa xuyên suốt hầu hết các quy trình từ tư vấn tham gia cho tới chi trả quyền lợi bảo hiểm. Nhờ đó, khách hàng ‘được nhiều’ hơn với những trải nghiệm tích cực trong quá trình tham gia bảo hiểm.

Kèm theo yêu cầu là “một núi” giấy tờ mệt mỏi?

Câu trả lời là không! Mỗi loại yêu cầu giải quyết QLBH sẽ đòi hỏi những loại giấy tờ khác nhau. Dù vậy, đây là những chứng từ cơ bản, cần thiết để yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng, chứ không mang tính “đánh đố” như một số người nghĩ. Người mua có thể tham khảo các thông tin này trên website, tham vấn từ hotline của công ty bảo hiểm hay từ tư vấn viên….

Lặn lội đường xa, nộp giấy tờ kịp giờ hành chính?

Đã qua rồi thời khách hàng phải lặn lội đường xa để tới văn phòng giao dich cho kịp giờ hành chính. Với quy trình được số hóa, việc nộp thủ tục nay đã đơn giản hơn bao giờ hết. Tại Prudential, bên cạnh việc giao dịch tại mạng lưới hơn 350 văn phòng khắp 63 tỉnh thành, khách hàng còn có thể dễ dàng tận dụng các tiện ích trực tuyến mọi lúc mọi nơi để gửi yêu cầu, theo dõi tình trạng và nhận kết quả nhanh chóng qua cổng thông tin khách hàng PRUOnline, hay trang thông tin Prudential Vietnam trên ứng dụng Zalo quen thuộc.

Tâm lí "nhờ cậy" vào tư vấn viên?

Giờ đây, với các công cụ trực tuyến trao tay, sự hỗ trợ từ phía tư vấn viên bảo hiểm không còn là lựa chọn duy nhất. Khách hàng có thể dễ dàng kết nối với doạnh nghiệp qua nhiều kênh thông tin, cũng như hoàn toàn chủ động trong việc thực hiện các giao dịch cần thiết. Theo đó, chỉ với 5-6 bước đơn giản, 3-5 phút thao tác trên thiết bị kết nối internet, khách hàng có thể hoàn tất thủ tục và gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi về Prudential, đồng thời theo dõi tình trạng qua Zalo hoặc PruOnline.

Dành cả thanh xuân chờ tiền bảo hiểm?

Tại Prudential, thời gian ước tính xử lí một yêu cầu chi trả thuộc trường hợp chi trả nhanh (theo quy định của Công ty) chỉ vỏn vẹn mất 3-5 ngày làm việc, tính từ khi khách hàng hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ cần thiết về công ty. Quyết định chi trả sẽ được gửi qua SMS, email hay cổng thông tin khách hàng trong vòng 24h, sau đó khách hàng có thể nhận tiền nhanh chóng qua ví Momo, hay qua tài khoản ngân hàng.

Viện phí - nỗi lo cháy ví?

Với hơn 350 cơ sở y tế liên kết bảo lãnh viện phí, khách hàng của Prudential chỉ cần xuất trình thẻ bảo lãnh viện phí được cấp bởi công ty (thẻ cứng hoặc thẻ điện tử) hoặc CMND/CCCD, toàn bộ hoặc một phần chi phí chăm sóc y tế sẽ được công ty bảo hiểm tạm ứng theo quy định. Nhờ đó, khách hàng có thể an tâm thăm khám hoặc điều trị, chăm lo sức khỏe của mình.

Những cải tiến và giải pháp sáng tạo đã mang đến kết quả ấn tượng cho Prudential trong năm 2020. Cụ thể, hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến; Prudential tiếp tục là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu về chi trả quyền lợi cho khách hàng với hơn 6.700 tỉ đồng, chiếm gần 30% tổng chi trả của toàn ngành BHNT.

Prudential đứng vị trí thứ 2 trong "Top 10 Doanh nghiệp có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất năm 2020" (theo khảo sát của KMPG), và là doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài duy nhất nằm trong bảng xếp hạng này.

Có thể thấy, trái với những lầm tưởng mang tính “truyền miệng” kể trên, quy trình bảo hiểm đang dần được cải tiến để trở nên nhanh chóng, tiện lợi, đơn giản hơn, đáp ứng mong đợi của khách hàng.