4 tháng, xử lý hơn 1.000 vi phạm giao thông

ANTĐ - Kết quả này được thực hiện tập trung ở khu vực quanh bến xe Gia Lâm và phố Ngô Gia Khảm, và là động thái tích cực của sự phối hợp giữa đơn vị quản lý bến xe Gia Lâm với các lực lượng chức năng quận Long Biên trong việc lập lại trật tự giao thông ở bến xe cũng như các trục đường, phố chính trên địa bàn quận. 

Cổng ra của xe khách tại bến xe Gia Lâm đã trở nên trật tự, thông thoáng 

Thượng tá Nguyễn Hồng Khanh - Phó trưởng CAQ Long Biên cho biết: “Nguyên tắc kiểm tra, xử lý được thực hiện trên tinh thần nghiêm minh, bình đẳng và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp vận tải”.

Liên tục trong 4 tháng, các lực lượng chức năng CAQ Long Biên, CAP Gia Thụy và đội bảo vệ của bến xe Gia Lâm thực hiện liên hoàn những biện pháp chấn chỉnh xe khách dừng đỗ đón khách trên đường ra - vào bến; hoạt động lộn xộn của taxi, xe máy dừng đỗ ở khu vực quảng trường bến, và chú trọng tuyên truyền, xử lý một số doanh nghiệp vận tải chưa chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh vận tải khách, những xe chưa đủ điều kiện hoạt động tại bến, treo biển sai tuyến, không chấp hành biểu đồ chạy xe như đã đăng ký… Giữa bến xe Gia Lâm và CAP Gia Thụy, Đội CSTT- PƯN, Đội CSHS CAQ Long Biên đã lắp đặt camera để giám sát mọi hoạt động của nhà xe tại bến và các trục đường từ bến ra ngoài. “Từ hình ảnh ghi lại trên camera, những nhà xe vi phạm ngoài việc bị lực lượng chức năng xử lý, sẽ bị bến xe áp dụng biện pháp xử lý lỗi kép, để chấn chỉnh, nâng cao ý thức chấp hành đối với mỗi nhà xe”, đại diện bến xe Gia Lâm cho biết.

Ngoài kết quả kiểm tra, xử lý của đội CSTT- PƯN, sự đồng đều được ghi nhận đối với Thanh tra GTVT quận Long Biên, CAP Gia Thụy và Đội CSGT số 5. Chỉ huy CAQ Long Biên thông tin, trong thời gian tới, CAQ sẽ tiếp tục phối hợp với bến xe chấn chỉnh hoạt động của “xe ôm”, tình trạng taxi chèo kéo khách gây mất ANTT, hoạt động của hàng rong trong và ngoài bến, qua đó góp phần tạo diện mạo văn minh, trật tự ở bến xe lớn nhất cửa ngõ phía Bắc Thủ đô.