Dự kiến, thời gian hoàn thành bán chiến lược là 6 tháng kể từ khi hãng gửi teaser cho các nhà đầu tư tiềm năng. Mặc dầu vậy, thời gian bán cổ phần cho đối tác chiến lược của Vietnam Airlines phụ thuộc rất lớn vào các yếu tố bên ngoài như tình hình kinh tế, chính trị trong nước và quốc tế và sự “sẵn sàng” của các nhà đầu tư.

Vietnam Airlines được thực hiện các cơ chế chính sách về vay vốn có bảo lãnh theo Nghị quyết số 83/NQ – CP ngày 8/7/2013 của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản số 1567/TTg - CN ngày 18/10/2007, số 1567/TTg - KTN ngày 22/9/2008 về kế hoạch dự án phát triển đội tàu bay.
Kế hoạch phát triển đội tàu bay của Vietnam Airlines đã được phê duyệt. Cụ thể, giai đoạn 2014 - 2018 tổng giá trị đầu tư là 69.994 tỷ đồng, trong đó, đầu tư tàu bay 63.297 tỷ đồng. Để đáp ứng kế hoạch đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, dự kiến Vietnam Airlines sẽ tăng dần vốn điều lệ từ 14.101,84 tỷ đồng năm 2014 đến cuối năm 2018 là 26.320 tỷ đồng và được xây dựng trong chiến lược, kế hoạch phát triển Vietnam Airlines đến năm 2020.
Để đảm bảo duy trì tỷ lệ nhà nước nắm giữ vốn ở mức 75% khi cổ phần và giảm dần xuống tỷ lệ nhà nước nắm giữ 65% vốn điều lệ, tiếp tục đảm nhận vai trò là hãng hàng không Quốc gia. Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính hướng dẫn Vietnam Airlines - CTCP quản lý và sử dụng số tiền thu từ cổ phần hóa (khoảng 1.000 tỷ đồng) để tăng phần vốn nhà nước tại Vietnam Airlines - CTCP khi doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ.
Liên quan đến việc nắm cổ phần chi phối hãng hàng không Jetstar Pacific, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định, vẫn giữ 70% cổ phần tại Jetstar Pacific và sẽ không thoái vốn xuống dưới 50%. Đây là sản phẩm trong dải sản phẩm buộc phải có của Vietnam Airlines, vì trước khi tiếp nhận Jetstar Pacific thì Vietnam Airlines đã tính tới việc thành lập một hãng giá rẻ.
Đồng thời Vietnam Airlines cũng duy trì phần vốn tại các hãng hàng không khác như Vasco, Angkor Air.