20 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc tham gia hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hội chợ thương mại quốc tế Việt- Trung diễn ra từ ngày 2-9/11/2022, tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn với sự tham gia của khoảng 220 gian hàng.
Doanh nghiệp Việt Nam- Trung Quốc tham gia hội chợ thương mại quốc tế Việt- Trung

Doanh nghiệp Việt Nam- Trung Quốc tham gia hội chợ thương mại quốc tế Việt- Trung

Bộ Công Thương cho biết, chủ đề của hội chợ này là: “Hữu nghị - hợp tác - liên kết - phát triển”. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 và chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

Việc tổ chức hội chợ nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc hợp tác đầu tư, cùng phát triển…

Theo Ban tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung, quy mô hội chợ dự kiến có trên 100 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với trên 220 gian hàng, trong đó khu gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc, dự kiến gồm 20 gian hàng trưng bày sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản và chế biến thực phẩm; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày, gia dụng…

Dù gặp khó khăn liên tục do Trung Quốc thực hiện chính sách Zero Covid song hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam sang thị trường này vẫn tương đối khả quan. 8 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu hơn 35,6 tỷ USD hàng hóa sang Trung Quốc, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước.

Mặt hàng chủ lực xuất khẩu sang thị trường này là điện thoại các loại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử…

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ đứng sau Mỹ. Ngược lại, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc trên thế giới sau các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Australia.

Trung Quốc cũng là thị trường tiêu thụ nhiều hàng nông sản của Việt Nam, trong đó đặc biệt là các mặt hàng thủy sản, rau quả; hạt điều; cà phê; chè; gạo; sắn và sản phẩm sắn; cao su, sản phẩm từ cao su…