172 doanh nghiệp được bình chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ tám năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày 25-10, Bộ Công Thương đã tổ chức họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ tám năm 2022.
  • Bộ Công Thương thông tin về chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

    Bộ Công Thương thông tin về chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Theo thông tin từ ban tổ chức, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Tiêu chí xét chọn thương hiệu quốc gia năm nay là “Chất lượng- đổi mới, sáng tạo- năng lực tiên phong”.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, đã có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, “đổi mới sáng tạo” là mục tiêu quan trọng của doanh nghiệp, nên trong các sản phẩm được bình chọn thương hiệu quốc gia, hàm lượng đổi mới sáng tạo rất cao.

“Thương hiệu quốc gia năm nay có 172 doanh nghiệp được bình chọn. Nếu so với hơn 700.000 doanh nghiệp đang hoạt động thì con số này còn khiêm tốn, nhưng chương trình không bị sức ép về số lượng mà phải là chất lượng thực sự. Do đó, việc bình chọn được thực hiện rất công tâm, kỹ lưỡng và minh bạch”- ông Đỗ Thắng Hải nói.

Đại diện cho doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, ông Phạm Hồng Quân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm cho biết, sau 9 năm hình thành và phát triển, Giao Hàng Tiết Kiệm đã có hơn 1 tỷ đơn hàng phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng trên khắp lãnh thổ Việt Nam, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển.

Doanh nghiệp này luôn hướng tới tiêu chí “ Chất lượng- đổi mới, sáng tạo- năng lực tiên phong” nên thực hiện chiến lược “bình dân hóa công nghệ” để phục vụ đời sống.

Các doanh nghiệp được bình chọn trong chương trình này sẽ quảng bá, đại diện cho hình ảnh, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Lễ Công bố sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h00 ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.