10 triệu sản phẩm “made in Vietnam” đã được bán trên Amazon

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo Amazon Global Selling Việt Nam,  thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với những tín hiệu tích cực. Việt Nam đang ở “giai đoạn vàng” để cất cánh xuất khẩu online.
10 triệu sản phẩm "made in Vietnam" đã được bán trên Amazon

10 triệu sản phẩm "made in Vietnam" đã được bán trên Amazon

Trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021 - 31/8/2022), các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon. Theo đó, có gần 10 triệu sản phẩm “Made in Vietnam” được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm 2021. Hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), số lượng tăng hơn 90%, doanh thu bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái…

Amazon Global Selling Việt Nam đánh giá, với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở “giai đoạn vàng” để cất cánh xuất khẩu online.

Vì thế nên dù nền kinh tế toàn cầu hồi phục chưa đồng đều hậu đại dịch Covid-19, TMĐT xuyên biên giới toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với những tín hiệu tích cực. Tốc độ tăng trưởng kép của TMĐT xuyên biên giới toàn cầu được dự báo đạt mức 28,4% mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2027. Trong khi đó, doanh thu từ xuất khẩu thương mại điện tử B2C tại Việt Nam được dự kiến tăng hơn 20% mỗi năm.

Bà Lại Việt Anh- Phó Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, trong 10 năm gần đây, TMĐT Việt Nam đã có tốc độ phát triển tăng nhanh chóng từ 1 tỷ USD lên 13 tỷ USD năm 2021. Trong khu vực Đông Nam Á, hiện Việt Nam đứng thứ ba và nằm trong top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới.