1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được tập huấn bán hàng online

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị sẽ tổ chức tập huấn, đào tạo bán hàng qua thương mại điện tử (TMĐT) qua chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên”.
Đại diện Encomviet và doanh nghiệp ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình

Đại diện Encomviet và doanh nghiệp ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Ecomviet) cho biết, chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên” là chương trình khởi đầu cho mô hình đào tạo Online to Offline. Chương trình bao gồm một chuỗi các hoạt động, sự kiện liên quan nhằm thúc đẩy hoạt động TMĐT của khu vực Tây Nguyên phát triển, kết nối với các đơn vị cung cấp các dịch vụ, giải pháp về thương mại điện tử uy tín trên cả nước. Chương trình sẽ diễn ra từ trung tuần tháng 7 tới cuối tháng 8/2022.

Đại diện Cục TMĐT&KTS (Bộ Công Thương) cho biết, TMĐT sẽ phát triển lạc quan trong thời gian tới. Theo số liệu mới nhất của Amazon Global Selling, tỷ lệ tăng trưởng của Việt Nam trên nền tảng này ở nhiều ngành, đặc biệt ngành Home Decor đã tăng tới gần 500% trong giai đoạn từ 2020 - 2021.

Các sản phẩm được xuất khẩu từ Việt Nam thông qua nền tảng TMĐT chủ yếu được sản xuất tại các làng nghề thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm được chế biến, sản xuất dựa trên nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương.

Theo số liệu tổng hợp từ các sàn thương mại điện tử nội địa như: Shopee, Tiki, Lazada... giá trị giao dịch trong 2 năm 2021 và 2022 lần lượt tăng trưởng 15 và 20%. Những con số minh chứng cho sự phát triển và quan tâm của nhiều doanh nghiệp, cá nhân đối với hình thức thương mại này.

Để TMĐT tại Việt Nam phát triển mạnh hơn và chuyên nghiệp hơn nữa, trong thời gian tới, Cục TMĐT&KTS sẽ phối hợp, đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức liên quan để triển khai các hoạt động đào tạo, kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc triển khai TMĐT hiệu quả.