Xem xét điều chuyển khối lượng nhà thầu yếu kém tại cao tốc Nghi Sơn- Diễn Châu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Đối với các nhà thầu còn nhiều khối lượng chưa thi công hoặc tiến độ thi công không đảm bảo tại dự án cao tốc Nghi Sơn- Diễn Châu, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA6 xem xét, có giải pháp điều chuyển khối lượng cho nhà thầu đủ năng lực để hỗ trợ thi công.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ban QLDA6 về việc khẩn trương thực hiện các giải pháp để hoàn thành dự án cao tốc Bắc- Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.

Theo đó, để đảm bảo hoàn thành, đưa dự án vào khai thác, sử dụng theo kế hoạch đề ra, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA6 (chủ đầu tư) và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm soát chặt chẽ việc sản xuất, tập kết các cấu kiện đúc sẵn (bể cáp ITS, dải phân cách giữa,...) và các cấu kiện thép (hộ lan mềm, hàng rào, lưới chống chói, hệ thống biển báo,...), sơn kẻ đường phục vụ thi công hệ thống ATGT của các nhà thầu đảm bảo triển khai thi công hoàn thành đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tiến độ cao tốc Nghi Sơn- Diễn Châu

Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tiến độ cao tốc Nghi Sơn- Diễn Châu

Ban QLDA6 chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu toàn bộ tuyến chính; đồng thời, rà soát các thủ tục liên quan của các hạng mục phát sinh để xem xét, phê duyệt làm cơ sở giải ngân, thanh toán cho các nhà thầu.

"Đối với các nhà thầu còn nhiều khối lượng chưa thi công hoặc tiến độ thi công không đảm bảo, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA6 xem xét, có giải pháp điều chuyển khối lượng cho nhà thầu đủ năng lực để hỗ trợ thi công (nếu cần) như: bê tông nhựa, hàng rào, dải phân cách giữa, lưới chống chói,... đặc biệt đối với Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung", Bộ GTVT nêu rõ.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA6 phối hợp với các địa phương nơi dự án đi qua và các đơn vị liên quan để rà soát toàn bộ hệ thống đường gom dân sinh, công trình thoát nước,... tránh tình trạng phải điều chỉnh, bổ sung phát sinh gây ảnh hưởng trong quá trình khai thác dự án.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Bộ GTVT để xây dựng chương trình, kế hoạch, công tác chuẩn bị để tổ chức thông xe đưa dự án vào khai thác.

"Ban QLDA6 cần nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo trước đây của Bộ GTVT và Cục Quản lý đầu tư xây dựng. Giám đốc Ban QLDA6 chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT trong việc chỉ đạo điều hành nếu để xảy ra chậm tiến độ và chất lượng không đảm bảo", Bộ GTVT nêu rõ.

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1. Dự án dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa (6,5km) và Nghệ An (43,5km).

Trong giai đoạn phân kỳ, cao tốc có quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước; khởi công từ tháng 7/2021, thời gian thi công dự án trong khoảng 2 năm.