Theo công bố mới đây của Counterpoint Research, kể từ khi thành lập đến tháng 6 năm nay, Xiaomi đã bán được tổng cộng 800 triệu smartphone trên toàn thế giới. Kết quả này của Xiaomi đến từ việc hãng đã tận dụng sự suy giảm của Huawei nên đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống mà hãng này để lại tại hầu hết thị trường lớn như Trung Quốc, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
![]() |
Điện thoại Xiaomi |
Theo kết quả quý I năm 2021 của Xiaomi, điện thoại thông minh Xiaomi đã thâm nhập hơn 100 thị trường trên toàn thế giới, đứng số 1 về thị phần điện thoại thông minh trên 12 thị trường và xếp thứ 2 ở châu Âu. Xiaomi cũng luôn ở vị trí số 1 ở Ấn Độ trong nhiều năm.
So với Samsung và Apple, mức giá bán smartphone của Xiaomi rẻ hơn lần lượt từ 40% và 75%, tạo điều kiện cho hãng này tiếp cận rộng hơn với người tiêu dùng. Ưu tiên hàng đầu của Xiaomi trong năm nay là tăng doanh thu các sản phẩm, thiết bị cao cấp, trong đó có dòng điện thoại Mi 11 Ultra.
Tại Việt Nam, Xiaomi cũng vươn lên vị trí số 2 trong quý II. Đứng đầu thị trường Việt Nam là Samsung với 37% thị phần.