VNDirect bị tấn công: Công ty sẽ có chính sách khắc phục hậu quả những ngày không giao dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Lãnh đạo VNDirect khẳng định tất cả tài sản của khách hàng tại VNDirect hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong sự cố tấn công mạng. Bên cạnh đó, sau khi sự cố được khắc phục, công ty sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng.

Theo ông Nguyễn Vũ Long, Tổng Giám đốc VNDirect, hệ thống công ty đã bị tấn công bởi một nhóm tấn công chuyên nghiệp, nhóm này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của công ty.

Ngay khi phát hiện sự cố, công ty đã nhận được sự hỗ trợ từ rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm ra giải pháp khắc phục.

Tổng Giám đốc VNDirect cho biết sự cố này sẽ được giải quyết thông qua hai bước.

Thứ nhất là giải mã các dữ liệu bị mã hóa, thứ hai là khôi phục hệ thống. Hiện công ty đã gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại.

VNDirect khẳng định sẽ có những chính sách để đảm bảo quyền lợi khách hàng

VNDirect khẳng định sẽ có những chính sách để đảm bảo quyền lợi khách hàng

Lãnh đạo Công ty cho biết, mặc dù đây là hình thức tấn công phổ biến nhưng tương đối phức tạp và cần thời gian để có thể khắc phục. Công ty đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các thành viên tham gia thị trường, cơ quan quản lý, đối tác và thậm chí từ các công ty chứng khoán khác.

Liên quan đến quyền lợi của khách hàng, ông Long khẳng định toàn bộ quyền lợi của khách hàng sẽ được công ty đảm bảo, tất cả tài sản của khách hàng tại VNDirect hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Bên cạnh đó, sau khi sự cố được khắc phục, công ty sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục được hậu quả của những ngày không thể giao dịch.

"Hiện chúng tôi cũng đang kiểm soát lại những rủi ro về mặt thông tin khách hàng và chưa phát hiện bất kỳ rủi ro nào", ông Long cho biết thêm.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi về kế hoạch cụ thể đảm bảo quyền lợi cho khách hàng như thế nào, hay đầu tư hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo không xảy ra sự cố tiếp theo… đại diện truyền thông VNDirect cho biết: Đây là một sự cố ngoài mong đợi và hiện tại, Công ty đang tập trung mọi nguồn lực để xử lý, khắc phục, với mục tiêu đưa hệ thống trở lại bình thường.

Do đó, lãnh đạo Công ty chưa thể có phương án cụ thể, chi tiết cho các vấn đề đó.