Viettel được định giá hơn 6 tỷ USD

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Viettel tiếp tục giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (Vietnam 50) năm 2021 với định giá 6,061 tỷ USD theo xếp hạng mới nhất của  Brand Finance.
Top 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2021

Top 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2021

Công ty định giá thương hiệu hBrand Finance vừa công bố Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (Vietnam 50) năm 2021. Theo đó, Viettel đứng ở vị trí thứ nhất với định giá 6,061 tỷ USD.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Viettel giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này của Brand Finance với giá trị thương hiệu tăng thêm 260 triệu USD so với năm trước đó.

Tại bảng xếp hạng 2021 (brandirectory.com/rankings/vietnam), thương hiệu của Viettel có giá trị gấp 2,2 lần thương hiệu đứng thứ 2 và tương đương tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí được xếp liền sau.

Bảng xếp hạng của Brand Finance cũng cho thấy, trị giá thương hiệu Viettel (6,061 tỷ USD) chiếm khoảng 33% tổng giá trị 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam (18,18 tỷ USD).

Trước đó, vào đầu năm 2021, Viettel cũng đã lọt vào danh sách Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance. Theo đó Viettel nằm ở vị trí 325, tăng 32 bậc so với năm 2020 và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Tại Vietnam 50, nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu của Việt Nam cơ bản giữ được mức giá trị thương hiệu bằng hoặc nhỉnh hơn với năm 2020.

Xếp thứ hai sau Viettel cũng là một doanh nghiệp ngành viễn thông khác là VNPT. Tiếp theo là Vinamilk, Vinhomes, Agribank, Vietcombank, Sabeco, PetroVietnam, MobiFone và ViettinBank.