Vietnam Airlines chinh phục thị trường châu Âu

Nhằm quảng bá tiềm năng và sức hấp dẫn của các khu du lịch biển Việt Nam, thu hút du khách Pháp và nhiều nước châu Âu, đồng thời mở rộng thị phần của Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines tại khu vực này, từ ngày 28 đến 29-4 tới tại Thủ đô Paris (Pháp) sẽ diễn ra Liên hoan du lịch biển Việt Nam 2009.

Vietnam Airlines chinh phục thị trường châu Âu

Nhằm quảng bá tiềm năng và sức hấp dẫn của các khu du lịch biển Việt Nam, thu hút du khách Pháp và nhiều nước châu Âu, đồng thời mở rộng thị phần của Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines tại khu vực này, từ ngày 28 đến 29-4 tới tại Thủ đô Paris (Pháp) sẽ diễn ra Liên hoan du lịch biển Việt Nam 2009.

Ông Lê Dũng - Trưởng Đại diện Văn phòng Vietnam Airlines tại Pháp cho biết trong khi các hãng hàng không quốc tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu, năm 2008 lại là một năm “ăn nên làm ra” của Vietnam Airlines tại thị trường châu Âu.

Tổng doanh thu tại thị trường này đạt 165 triệu euro, tăng 20% so với năm 2007, trong khi tốc độ tăng trưởng trung bình của khu vực chỉ đạt khoảng 12%. Riêng thị trường Pháp, doanh thu đã tăng 24%. Các tuyến đường bay nối Paris với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có hệ số sử dụng ghế trung bình lên đến 87% và đã bắt đầu mang lại lợi nhuận sau nhiều năm khai thác.

Tuy mới chỉ có đường bay trực tiếp tới 3 nước châu Âu là Pháp, Đức và Nga, Vietnam Airlines đã mở rộng mạng lưới bán vé đến hầu hết các nước trong các khu vực Tây, Bắc và Trung Âu.

Mọi khách hàng đều được Việt Nam Airlines chăm sóc tận tình, chu đáo
Mọi khách hàng đều được
Việt Nam Airlines chăm sóc tận tình, chu đáo

Ông Lê Dũng cho rằng Pháp đã và sẽ tiếp tục là một thị trường trọng điểm và đầy tiềm năng của Vietnam Airlines do các yếu tố truyền thống về quan hệ lịch sử, văn hóa và các mối quan hệ kinh tế. Du khách Pháp rất quan tâm và thích du lịch Việt Nam và các nước khác trên bán đảo Đông Dương, đặc biệt là khách trung niên và lớn tuổi.

Ngoài ra, lượng Việt kiều rất lớn tập trung tại Pháp cũng là một nguồn khách rất quan trọng và lâu dài của Vietnam Airlines. Hơn nữa, Paris là một cửa ngõ trọng yếu để kết nối với hầu hết các điểm lớn tại châu Âu, nên Vietnam Airlines đã quyết định tăng số lượng chuyến bay tới Pháp.

Cụ thể, số lượng chuyến bay sẽ tăng từ 6 chuyến/tuần hiện nay lên 8 chuyến/tuần vào cuối tháng 10 năm nay và sẽ tiếp tục tăng dần vào năm tới, khi Việt Nam có thể liên minh với một số hãng hàng không quan trọng.

Cũng theo ông Lê Dũng, văn phòng sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hàng trong nước và tại Pháp để phát động các chiến dịch du lịch tới Việt Nam và các nước Đông Dương với các tour giá rẻ và hấp dẫn. Các sự kiện quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam sẽ được tổ chức thường xuyên hơn.            

(Theo TTXVN)