Vải thiều tươi của Bắc Giang đến Mỹ, bán tại nhiều siêu thị lớn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Hoa Kỳ) cho biết, lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang đã được đưa qua đường hàng không đến TP. Houston, Texas (Hoa Kỳ).
Vải thiều tươi của Việt Nam có mặt tại nhiều siêu thị lớn tại Mỹ

Vải thiều tươi của Việt Nam có mặt tại nhiều siêu thị lớn tại Mỹ

Công ty LNS International Corporation (nhà nhập khẩu) và Công ty L&V Food Supply (nhà phân phối) có trụ sở tại Houston, Texas (Hoa Kỳ) vừa cùng phối hợp để đưa lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang qua đường hàng không đến Houston.

Vải thiều tươi Việt Nam đang được triển khai bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại TP. Houston, Texas (Hoa Kỳ) trong tháng 6-2023 như: Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits…

Đại diện Công ty LNS cho biết, LNS sẽ tiếp tục phối hợp với đối tác nhập khẩu, phân phối, vận tải... để đưa các loại nông sản Việt (bao gồm trái vải tươi) đến nhiều tiểu bang Hoa Kỳ ngay trong tháng này, nhằm khích lệ người tiêu dùng Mỹ và nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt trên toàn thế giới.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền - Trưởng chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston -Texas (Hoa Kỳ), từ cuối năm 2020, Chi nhánh Thương vụ đã nắm bắt nhu cầu thị trường và tìm hiểu, hướng dẫn nhiều doanh nghiệp Việt Nam liên hệ với Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội (bộ phận Thương vụ và bộ phận Kiểm dịch động thực vật APHIS thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội), phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và các đối tác Mỹ để thúc đẩy hoạt động hướng dẫn doanh nghiệp liên kết, xúc tiến thương mại trái vải tươi; hỗ trợ doanh nghiệp đưa các lô hàng nông sản nói chung và vải thiều tươi nói riêng sang thị trường khó tính bậc nhất thế giới là Hoa Kỳ qua đường hàng không.

Theo đại diện chi nhánh thương vụ, để có lô hàng xuất khẩu với số lượng lớn, ổn định, vai trò của đối tác nhập khẩu, phân phối và vận tải, dịch vụ liên quan rất quan trọng. Ngoài giá trị thương hiệu, doanh nghiệp cần chú ý nghiên cứu sâu về thị trường, đảm bảo tính chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong xuất khẩu; sự chuẩn bị kỹ càng trong chiến lược marketing trước khi xuất khẩu; nghiên cứu kỹ để định giá bán phù hợp trên cơ sở so sánh lợi thế cạnh tranh với hàng hóa cùng loại tại thị trường…

Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, sản lượng vải thiều của toàn tỉnh năm nay đạt trên 180.000 tấn, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Ngoài thị trường Mỹ, vải thiều Bắc Giang được xuất khẩu sang các thị trường khác như: Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc…