Xe+

Trời sương mù, 4 chuyến bay đến Hải Phòng phải hạ cánh tại Nội Bài

  • 05/03/2015 18:18
  • 0 bình luận
  • Ngân Tuyền
  • In bài

ANTĐ -Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho hay, trong ngày 5-3, do thời tiết nhiều sương mù khiến 4 chuyến bay đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) của hãng phải hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Ngày 5-3, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) có sương mù và mưa, tầm nhìn trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép tại thời điểm hạ cánh, nên 4 chuyến bay đi và đến Hải Phòng phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Cụ thể, sáng ngày 5-3, chuyến bay BL510 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 6h50 dự định hạ cánh tại sân bay Cát Bi vào lúc 8h50. Khi máy bay đến khu vực Hải Phòng, tình hình thời tiết có sương mù và mưa nên cơ trưởng quyết định cho máy bay bay vòng chờ nhưng thời tiết vẫn không cải thiện tốt. Chuyến bay sau đó phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9h30.

Tàu bay được bố trí ở lại sân bay Nội Bài chờ đợi để đưa khách trở lại Hải Phòng, đồng thời vận chuyển khách từ Hải Phòng đi TP. HCM nhưng tình hình thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến không thuận lợi.

Trời sương mù, 4 chuyến bay đến Hải Phòng phải hạ cánh tại Nội Bài ảnh 1Nhiều chuyến bay của hãng đã phải chuyển hướng bay khi đến/ đi sân bay Cát Bi

Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách của chuyến bay, khách tại Hải Phòng và ở các sân bay khác đang chờ đợi tàu bay, Jetstar Pacific thực hiện phương án hỗ trợ để khách chủ động di chuyển từ Nội Bài về lại Hải Phòng. Hành khách của chuyến bay BL511 từ Hải Phòng cũng được thông báo và hỗ trợ để chủ động lên Nội Bài bay vào TP. HCM.

Chiều ngày 5-3, tình hình thời tiết được đánh giá tiếp tục diễn biến xấu. Để hạn chế chuyến bay bị hủy vì thời tiết, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific cũng đã điều chỉnh 2 chuyến bay khác đi và đến Hải Phòng chuyển hướng đến Nội Bài.

Thời tiết xấu tại Hải Phòng cũng làm chậm chuyển, ảnh hưởng dây chuyền đến những hành khách ở một số sân bay khác. 

Đây là trường hợp bất khả kháng vì lý do thời tiết, bên cạnh những nỗ lực nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific gửi lời chia sẻ, xin lỗi về những ảnh hưởng và cảm ơn hành khách đã cảm thông với sự việc bất khả kháng này. 

Tin cùng chuyên mục