Tính năng dòng trực thăng của Nhật Bản vừa va chạm và rơi xuống biển

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, hai trực thăng quân sự SH-60K của nước này đã rơi sau khi va chạm với nhau trong lúc đang huấn luyện đêm ngoài khơi quần đảo Izu trên Thái Bình Dương, khiến 7 người mất tích. 

Bộ trưởng Quốc phòng Kihara Minoru đêm 20/4 cho hay, họ xác định hai chiếc trực thăng bị rơi do đã tìm thấy các bộ phận của chúng trên biển. Khi sự cố xảy ra, trên mỗi trực thăng có 4 người. Nhà chức trách đang tiếp tục tiến hành nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn song đến nay mới tìm thấy một người. Người này sau đó được xác định đã thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kihara Minoru

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kihara Minoru

Kết nối liên lạc với một trong hai trực thăng bị mất ngoài khơi đảo Torishima vào khoảng 22h38 và một phút sau, Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (MSDF) nhận được tín hiệu khẩn cấp.

Khoảng 25 phút sau, vào 23h04, các quan chức Bộ Quốc phòng phát hiện tín hiệu liên lạc với chiếc trực thăng còn lại cũng bị ngắt tại cùng khu vực.

Hai chiếc trực thăng gặp nạn đang tham gia huấn luyện ban đêm với nhiệm vụ tìm kiếm tàu ngầm. Theo MSDF, không có máy bay hay tàu nào khác ở vùng biển gần đó và khó có khả năng có quốc gia khác liên quan đến sự việc.

Trực thăng SH-60K
Trực thăng SH-60K

SH-60K là phiên bản nâng cấp của SH-60J (phiên bản được sản xuất dựa trên UH-60 của Mỹ). Mitsubishi bắt đầu phát triển phiên bản này vào năm 1997, bay chuyến đầu tiên vào năm 2002 và đi vào trang bị năm 2005.

Trực thăng SH-60K
Trực thăng SH-60K

SH-60K có động cơ mạnh hơn, hệ thống rotor mới cho phép hoạt động ổn định hơn, hệ thống điện tử tối tân hơn và có thể thực hiện đa nhiệm vụ. Ước tính lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang có khoảng 37 chiếc đang hoạt động trong biên chế.