Thuê bao Vietnamobile ào ào chuyển sang mạng khác

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo báo cáo mới nhất của Cục Viễn thông (Bộ TT-T), chỉ trong 5 ngày đầu tháng 5 (từ ngày 1 - 5/5), đã có 15.575 thuê bao di động của Vietnamobile đăng ký  chuyển mạng giữ số  tới một trong các nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Viettel.
Thống kê chuyển mạng giữ số viễn thông

Thống kê chuyển mạng giữ số viễn thông

Cục Viễn thông cho biết, trong số hơn 15.500 thuê bao Vietnamobile đăng ký chuyển mạng giữ số, có 130 thuê bao Vietnamobile đã được chuyển mạng giữ số tới MobiFone, 1.356 thuê bao chuyển sang VinaPhone và 5.489 thuê bao chuyển sang Viettel thành công.

Vietnamobile từ chối chuyển mạng cho 6.081 thuê bao, 34 thuê bao chủ động hủy yêu cầu chuyển mạng và 3.318 thuê bao đang trong quá trình xử lý.

Ở chiều ngược lại, không có thuê bao của bất kỳ nhà mạng nào đăng ký chuyển về Vietnamobile trong thời gian nêu trên. Kết quả này cho thấy, Vietnamobile ngày càng đuối sức trong “cuộc đua” chuyển mạng giữ số dù nhà mạng này liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi “khủng”.

Trong khi đó, Vietnamobile vốn là nhà mạng ít thuê bao nhất trong số những nhà mạng này.

Như vậy, tính từ thời điểm bắt đầu thực hiện chuyển mạng giữ số (ngày 16/11/2018) tới ngày 5/5/2021, Vietnamobile đã gần như “mất trắng “594.858 thuê bao do chỉ có 392 thuê bao chuyển tới mà lại có tới 595.250 thuê bao chuyển đi thành công.

Đáng chú ý, Vietnamobile đã từ chối chuyển mạng sai đối với 174.698 thuê bao muốn chuyển đi.

Trước đó, đầu tháng 1-2021, Vietnamobile đã kiến nghị Bộ TT-TT bổ sung Thông tư 35/2017/TT-BTTTT theo hướng hỗ trợ các doanh nghiệp có thị phần nhỏ (dưới 10% thị phần) nhằm "giữ chân" thuê bao.

Cụ thể, theo Vietnamobile, cần bổ sung Điều 4 - quy định chung: "Các số thuê bao có cấu trúc số đẹp, may mắn thuộc kho số viễn thông của doanh nghiệp viễn thông có thị phần nhỏ sẽ không tham gia chuyển mạng giữ số và thuộc một trong các trường hợp từ chối chuyển mạng tại Điều 6 Khoản x. Quỹ số đẹp này không quá 20% tổng kho số được phân bổ cho doanh nghiệp đó".

Cục Viễn thông cho hay, hiện nay không có quy định, tiêu chí xác định đâu là "số đẹp". Thứ nữa, về quản lý Nhà nước, các số điện thoại hiện nay được đối xử công bằng, không phân biệt. Theo đó, các doanh nghiệp nộp phí kho số cho mỗi số điện thoại là như nhau.

Các nhà mạng chỉ có thể thu hút khách hang bằng nâng cao chất lượng dịch vụ, mạng lưới, chăm sóc khách hàng…