- Bộ Giao thông ủng hộ Quảng Trị đầu tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo 7.700 tỷ đồng
- Hàng loạt nhà thầu thi công cao tốc Cam Lộ- La Sơn lọt “danh sách đen” bị Bộ Giao thông xử lý
- Đề xuất làm cao tốc Cam Lộ nối cửa khẩu Lao Bảo hơn 7.700 tỷ đồng
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về phương án tổ chức khai thác dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Theo đó, để khai thác phù hợp theo quy mô của dự án, Bộ GTVT thống nhất phương án tổ chức giao thông dự án giai đoạn phân kỳ khai thác phù hợp với quy mô mặt cắt ngang bề rộng nền đường 12m và bề rộng nền đường 23m, có dải dừng xe khẩn cấp.
![]() |
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn đưa vào khai thác |
Trong giai đoạn khai thác, chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông, trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại khoản 4 Điều 26 của Luật Giao thông đường bộ (người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).
“Các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông trên QL1 và các tuyến đường bộ khác”, văn bản nêu rõ.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh rà soát quy định các quy định liên quan để triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tuân thủ theo quy định và thực hiện thẩm định an toàn giao thông giai đoạn trước khi đưa công trình vào khai thác.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng Cam Lộ - La Sơn có tổng chiều dài 98,3km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị là 37,3km, đoạn qua Thừa Thiên-Huế 61km. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 7.600 tỷ đồng.
Công trình được khởi công năm 2019, dự kiến khánh thành, đưa vào khai thác tuyến chính vào cuối tháng 12/2022.