- Mới thông quan trở lại, cửa khẩu Tân Thanh chỉ xuất được 26 xe hàng hóa một ngày
- Vượt chướng ngại trên "đường cao tốc" EVFTA nối Việt Nam với Liên minh châu Âu

Xuất khẩu rau quả sụt giảm do Covid-19
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Tháng 1-2020, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang thị trường chủ đạo này sụt giảm 7,6% so với tháng 12-2019 và giảm mạnh 32,6% so với tháng 1-2019, đạt 173,57 triệu USD, chiếm tới 61,8% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam.
Ngược lại, rau quả xuất khẩu sang thị trường Thái Lan tăng rất mạnh 162,2% so với tháng 1-2019, đạt 14,09 ttriệu USD, chiếm 5% trong tổng kim ngạch.
Bên cạnh đó, là một số thị trường đạt kim ngạch trên 10 triệu USD như: Hàn Quốc đạt 11,37 triệu USD, chiếm 4,1%, giảm 2,3% so với tháng 1-2019; Mỹ đạt 10,93 triệu USD, giảm 12,8%; EU đạt 10,15 triệu USD, giảm 26,2%.
Theo Bộ Công Thương, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong tháng 1-2020 giảm mạnh do trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đặc biệt xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh còn do tác động của Covid-19 khiến các cửa khẩu biên giới tạm thời đóng cửa.
Mặc dù xuất khẩu sang đa số các thị trường sụt giảm so với tháng 1-2019, nhưng có một số thị trường lại đạt được mức tăng mạnh như: Indonesia tăng gấp 17 lần, đạt 1,53 triệu USD; Lào tăng mạnh 421,4%; Thái Lan tăng 162,2%, Campuchia tăng 157,6%, Nga tăng 127%.