- Tàu hỏa trật bánh tại Morocco: Nhìn lại các vụ tai nạn tàu hỏa khủng khiếp nhất trên thế giới
- 58 người thiệt mạng khi xem "đốt quỷ" quanh đường ray tàu hỏa
- Số người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa tại Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên 24 người

Tàu mới có thể chạy đến địa điểm an toàn bằng pin lithium-ion trong trường hợp mất điện
Hôm 24-10, Công ty Đường sắt Trung Nhật Bản (JR Tokai) công bố đoạn băng hình giới thiệu hệ thống dùng cho tàu Shinkansen mới N700S. Công ty bắt đầu thử nghiệm hệ thống này hồi tháng 3, với mục tiêu đưa vào áp dụng thực tế từ năm tài chính 2020.
Tàu mới có thể chạy đến địa điểm an toàn bằng pin lithium-ion trong trường hợp mất điện với vận tốc khoảng 30km/h. Đây là lần đầu tiên trên thế giới hệ thống này được áp dụng đối với tàu cao tốc.
Hình thức của tàu N700S cũng rất đa dạng. Ngoài kiểu tàu tiêu chuẩn với 16 toa, có tàu 8 toa và nhiều dạng kết hợp khác.
Công ty hy vọng các công ty đường sắt, kể cả đối tác nước ngoài, sẽ sử dụng linh hoạt các tàu N700S, tùy thuộc vào độ dài sân ga và số hành khách.