Sẽ chi hơn 110 tỷ đồng khắc phục hằn lún trên cao tốc TP.HCM- Long Thành-Dầu Giây

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Với tình trạng hư hỏng mặt đường trên tuyến cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, VEC đang triển khai lựa chọn nhà thầu thi công 7 đoạn với tổng mức đầu tư 11,6 tỷ đồng, đồng thời lập dự án đầu tư sửa chữa 15 đoạn với tổng mức đầu tư 107 tỷ đồng, triển khai khắc phục vào quý II/2024.

Liên quan đến một số kiến nghị của Bộ Công an về các tồn tại và bất cập trong tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, cùng với chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đơn vị đã xây dựng phương án khắc phục các bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông trên tuyến.

Theo đó, với một số bất cập thuộc về tổ chức giao thông như sơn kẻ vạch, biển báo hiệu… đã được doanh nghiệp triển khai thực hiện và hoàn thiện. Còn một số hạng mục thuộc về kết cấu hạ tầng sẽ được thực hiện sửa chữa, đầu tư trong năm 2024.

Hoàn thành khắc phục bất cập trong tổ chức giao thông tại nút giao Long Thành trên cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây

Hoàn thành khắc phục bất cập trong tổ chức giao thông tại nút giao Long Thành trên cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây

Cụ thể, hệ thống báo hiệu đường bộ trên tuyến chưa đúng quy chuẩn; thiếu các báo hiệu về tốc độ tối đa, tối thiểu cho các phương tiện đi từ đường nhánh vào; thiếu biển hạn chế tốc độ khi giảm tốc độ từ 120km/h xuống 80km/h tại nhánh ra QL51 đã được bổ sung.

Ngoài ra, theo yêu cầu của Bộ GTVT việc thay thế biển theo tiêu chuẩn mới (đối với tuyến cao tốc đang khai thác) có thời hạn đến tháng 9/2025. Dự án cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây có một số biển cần được thay thế, VEC đang xây dựng kế hoạch thay thế dần vào các năm 2024, 2025.

Nút giao quốc lộ 51 với cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây cũng đã được khắc phục

Nút giao quốc lộ 51 với cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây cũng đã được khắc phục

Bên cạnh đó, VEC đang triển khai khảo sát thiết kế và khắc phục vào đầu năm 2024 tình trạng lún đầu cầu đầu cống, trơn trượt hầm nút eo… Đối với hệ thống ATGT, VEC đã có kế hoạch bổ sung các thiết bị ATGT như biển báo hiệu, ụ chống xô, đinh phản quang và sẽ triển khai thực hiện vào năm 2024.

Với hạng mục hàng rào bảo vệ nút giao Km99 và đường cao tốc chưa khép kín; hệ thống điện chiếu sáng ở giữa dải phân cách tại nút giao này đã được vận hành, đảm bảo ATGT, một số vị trí hàng rào thép gai bảo vệ hành lang an toàn đường cao tốc bị hư hỏng thuộc hạng mục thuộc tuyến đường Dầu Giây – Phan Thiết thực hiện, hiện tại tuyến đường mới đưa vào khai thác sử dụng, một số hạng mục vẫn đang tiếp tục hoàn thành, VEC đã có văn bản gửi Ban QLDA Thăng Long đề nghị sớm khắc phục đảm bảo ATGT.

Còn đối với tình trạng hư hỏng mặt đường VEC đang triển khai lựa chọn nhà thầu thi công 7 đoạn với tổng mức đầu tư 11,6 tỷ đồng, đồng thời lập dự án đầu tư sửa chữa 15 đoạn với tổng mức đầu tư 107 tỷ đồng, triển khai khắc phục vào quý II/2024. Sau khi thực hiện xong sẽ không còn tình trạng nêu trên.

Trước đó, tại văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Công an đã chỉ ra một số tồn tại bất cập về tổ chức giao thông cũng như một số “điểm đen” về TNGT trên tuyến cao tốc này.

Cụ thể như, hệ thống biển báo đường bộ trên tuyến không đúng quy chuẩn về kích cỡ, kiểu chữ, màu sắc…Hoặc tại một số nút giao không có các biển báo hiệu như tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu…Vạch sơn phân làn trên tuyến mòn mờ;

Nút giao cao tốc với quốc lộ 1 xuất hiện hằn lún vệt bánh xe; Hệ thống lưới chống vật rơi cầu Dầu Giây hư hỏng; Nút giao cao tốc với quốc lộ 51 xuất hiện ổ gà ở vòng xoay; Mặt đường xuất hiện nhiều vết rạn nứt dọc ngang, nứt chân chim, mặt đường nhiều đoạn hư hỏng rạn nứt, bong tróc cốt liệu…