Rà soát tải trọng cầu đường bộ làm căn cứ cấp phép lưu hành cho xe siêu trường siêu trọng, xe quá khổ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu, đối với các cầu yếu đã được kiểm định, đảm bảo tải trọng khai thác theo quy định thì tiến hành tháo dỡ biển hạn chế tải trọng, khổ giới hạn.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Khu Quản lý đường bộ, Sở GTVT, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT công trình đường bộ đang khai thác rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ (lưu ý các cầu lớn, cầu có kết cấu BTCT dự ứng lực, cầu dây văng), trường hợp phát hiện công trình hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn phải có biện pháp xử lý kịp thời (sửa chữa, gia cường, cắm biển hạn chế tải trọng, khổ giới hạn…).

Đối với các cầu yếu đã được kiểm định, đảm bảo tải trọng khai thác theo quy định thì tiến hành tháo dỡ biển hạn chế tải trọng, khổ giới hạn.

Đồng thời, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để công bố, điều chỉnh công bố khổ giới hạn và tải trọng cho phù hợp với thực tế.

Vận chuyển thiết bị điện gió bằng xe siêu trường siêu trọng

Vận chuyển thiết bị điện gió bằng xe siêu trường siêu trọng

Đối với công tác cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe bánh xích trên đường bộ, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cấp giấy phép lưu hành chủ động phối hợp và trao đổi thông tin với cơ quan quản lý đường bộ liên quan để xác định tuyến đường lưu thông, thống nhất hành trình của phương tiện, tránh hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho chủ phương tiện.

Trường hợp đường bộ có hai chiều lưu thông mà một chiều có cầu yếu không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn hoặc đường bộ không đảm bảo an toàn thì các đơn vị nghiên cứu phương án tổ chức giao thông một chiều (kinh phí tổ chức giao thông trong trường hợp này do chủ phương tiện chi trả) hoặc lộ trình khác phù hợp với thực tế.

Trước đó Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản về việc tăng cường công tác kiểm tra, rà soát cập nhật tình trạng kỹ thuật, tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải hàng hóa đường bộ cũng như an toàn công trình đường bộ, tuân thủ quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ theo quy định tại Thông tư số 46/2015/TTBGTVT ngày 07/9/2015 của Bộ GTVT.