Ông Vũ Anh Minh làm Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

ANTD.VN - Bộ GTVT vừa quyết định bổ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, thay thế ông Trần Ngọc Thành, nguyên Chủ tịch HĐTV đã xin nghỉ hưu sớm trước đó. 

Ông Vũ Ngọc Minh, tân Chủ tịch Đường sắt Việt Nam từ ngày 1/3/2017

Theo đó, Bộ GTVT điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp Bộ GTVT giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam từ ngày 1/3/2017.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa bày tỏ tin tưởng ông Vũ Anh Minh trên cương vị mới sẽ cùng Ban lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu ông Minh cùng lãnh đạo Tổng công ty khẩn trương thực hiện các giải pháp như tiếp tục đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp; Trong điều kiện khó khăn về kinh phí phải đầu tư trọng điểm, chính xác, tiết kiệm và hiệu quả; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác quản lý, nhất là trong công tác đảm bảo ATGT đường sắt…

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh khẳng định, nhiệm vụ mới là trách nhiệm to lớn vì vậy bản thân sẽ quyết tâm, nỗ lực phối hợp cùng Đảng ủy, HĐTV, Ban điều hành và cán bộ nhân viên đường sắt nỗ lực duy trì, phát triển Tổng công ty.

“Phía trước còn rất nhiều khó khăn, tôi sẽ cùng lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng công ty đoàn kết, tập trung thời gian, sức lực và trí tuệ để huy động mọi nguồn lực, từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành từng mục tiêu cụ thể trong tổng thể chiến lược, kế hoạch Tổng công ty đã xây dựng”, ông Minh cam kết.

Đường sắt Việt Nam vài năm trở lại đây nổi lên với các vụ lùm xùm như lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt trước đây thuộc Tổng công ty đã bị bắt vì liên quan đến dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi (Hà Nội). 

Sau đó là vụ việc mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc, nhưng vụ việc này không lãnh đạo nào nhận trách nhiệm. Kế đó là vụ việc kiểm toán Nhà nước đã phát hiện hàng loạt tồn tại, vi phạm của Đường sắt Việt Nam trong việc quản lý  sử dụng tài sản, đất đai của Nhà nước.

Ông Trần Ngọc Thành, nguyên Chủ tịch HĐTV đã xin nghỉ hưu sớm sau khi Bộ GTVT định điều động ông sang một vị trí khác.