Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới, nhiều ngành hàng của Việt Nam đã có mặt trong tuần lễ mua sắm cao điểm cuối năm diễn ra trong 5 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như: Lễ tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday…
Ngày càng nhiều mặt hàng Việt Nam được bán trên Amazon

Ngày càng nhiều mặt hàng Việt Nam được bán trên Amazon

Theo Amazon, hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam thuộc các ngành hàng nổi bật của nước ta trong năm 2022, như: Nhà bếp; nhà cửa; dệt may; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân; tiện ích gia đình, cũng đã tham gia vào tuần lễ mua sắm cuối năm và góp phần mang đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng toàn cầu.

Thống kê của nhà bán lẻ này cho thấy, từ 1-9-2021 đến 31-8-2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon. Gần 10 triệu sản phẩm Made in Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu.

Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo Amazon, các sản phẩm Việt Nam có lợi thế trên “sân chơi” này là: hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống. Các sản phẩm này là sân chơi mới, dư địa khá lớn cho các nhà bán hàng mới.

Bên cạnh đó là các sản phẩm ở ngoài trời như: bàn ghế xếp, dụng cụ làm vườn, hay dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng đang là xu hướng sản phẩm được người tiêu dùng chọn lựa và nhà bán hàng Việt Nam cũng kinh doanh tốt trên các cửa hàng Amazon.

Các sản phẩm trang sức cũng có xu hướng lên ngôi, các nhà bán Việt Nam đang nắm bắt rất tốt xu hướng này và đây cũng là ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao của các nhà bán Việt Nam trong thời gian qua.