Nguồn cung bất động sản Hà Nội tăng đột biến

ANTĐ - Năm 2016 được nhận định tiếp tục là năm khởi sắc của thị trường bất động sản cả nước nói chung và tại Hà Nội nói riêng. Trong đó, tâm điểm của thị trường là khu vực quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, với nguồn cung mở bán tăng đột biến và chiếm ưu thế.

Nguồn cung bất động sản Hà Nội tăng đột biến ảnh 1Theo dự báo của Savills, 2016 sẽ có khoảng 24.600 căn hộ từ 48 dự án dự kiến mở bán 

Thị trường ngày càng nóng

Ngay từ đầu năm 2016, nguồn cung bất động sản tại Hà Nội đã có sự dịch chuyển mạnh mẽ. Khu vực phía Tây bao gồm các quận Nam và Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy và Thanh Xuân được dự báo sẽ trở thành “điểm nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội với nguồn cung cực lớn. Đây cũng là khu vực bán hàng tốt nhất, có tính thanh khoản cao nhất, chiếm khoảng 20% thị phần bán hàng của toàn TP Hà Nội. 

CBRE cho biết, tổng thể thị trường Hà Nội, giao dịch diễn ra sôi động với 4.048 giao dịch được ghi nhận trong quý I. Trong đó, phân khúc cao cấp và trung cấp hoàn toàn chiếm ưu thế với 48% và 36% thị phần. Riêng quận Nam Từ Liêm cung cấp ra thị trường hơn 2.000 căn hộ, chiếm gần 60% tổng nguồn cung. 

Trong những quý tiếp theo, quận Nam Từ Liêm cùng khu vực phía Tây và Tây Nam vẫn được dự báo là nơi có nguồn cung lớn nhất, chiếm tới 75% nguồn cung của cả thị trường Hà Nội. Về mức giá, một số dự án đã tăng, trong đó chỉ số giá sơ cấp của các dự án phân khúc trung cấp tăng 2,9%. 

Theo dự báo của Savills, 2016 sẽ có khoảng 24.600 căn hộ từ 48 dự án dự kiến mở bán chủ yếu tập trung tại các dự án Mon City, FLC Star Tower, Gold Season, The Garden Hills, MB Land Mỹ Đình, Vinhomes Gardenia‎.

Mon City gia tăng nhiệt cho thị trường 

Nằm trọn giữa vị trí vàng của trung tâm hành chính, thương mại Mỹ Đình, Mon City luôn được đánh giá cao cả về vị trí, quy hoạch, quy mô cũng như hệ thống tiện ích đồng bộ, thiết kế khoa học, hợp lý. 

Nhanh chóng vượt ra khỏi định kiến về một chủ đầu tư trẻ, Mon City đã cùng Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng – HD Mon Real Estate khẳng định năng lực, tên tuổi, vị thế của mình. Đến thời điểm hiện tại, khi nhắc đến những dự án lớn tại khu vực phía Tây Hà Nội, Mon City luôn là một thương hiệu “đáng gờm”.

Nguồn cung bất động sản Hà Nội tăng đột biến ảnh 2Ngày 17-4 , tại khách sạn Crowne Plaza, 36 Lê Đức Thọ, Mon City sẽ tổ chức mở bán lần thứ 3

Theo quan sát của Savills, người mua hiện nay đã chú trọng hơn về hạ tầng dự án, các yếu tố xanh, thiết kế hiện đại cũng như lựa chọn dự án khắt khe hơn. Chủ đầu tư cũng tăng cường các chính sách bán hàng với nhiều chương trình khuyến mãi và các chính sách hỗ trợ về tài chính. Đặc biệt, các căn hộ có giá trên dưới 2 tỷ đồng thu hút đông khách hàng.

Đây cũng là các yếu tố mà Mon City đang "sở hữu", nhờ vậy dự án này có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng. Tất cả các yếu tố trên cộng với ưu thế nổi bật của dự án đã tạo nên sức hút khiến Mon City trở thành một hiện tượng và nhanh chóng bước vào giai đoạn bán hàng với tốc độ bất ngờ.

Chỉ trong vòng chưa đầy một quý kể từ ngày mở bán (19-1-2016), dự án đã bán ra thị trường hơn 600/896 căn hộ chung cư và gần 100/147 căn nhà phố thương mại. Có thể nói, Mon City là nhân tố đặc biệt khiến thị trường đã nóng lại càng tăng nhiệt.

Ngày 17-4 tới đây, tại khách sạn Crowne Plaza, 36 Lê Đức Thọ sẽ diễn ra sự kiện mở bán lần thứ 3, chính thức cung cấp ra thị trường những căn hộ đẹp nhất với giá hợp lý và những quà tặng, ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay của dự án. 

Trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng có cơ hội là chủ sở hữu của căn hộ chung cư đẹp nhất Mon City, đồng sở hữu 1 trong 10 xe SH Mode 125cc. Đồng thời, khách hàng còn có cơ hội nhận mức chiết khấu lên tới 3% khi mua căn hộ chung cư thứ nhất và mức chiết khấu 1,5% cho căn hộ tiếp theo...