Ngày "mở hàng" năm mới ở bến xe quy mô nhất nhì Hà thành

ANTĐ - Lực lượng chức năng tích cực làm nhiệm vụ; đa phần hành khách vào trong bến mua vé; nhân viên bến túc trực hướng dẫn khách…Đó là những ấn tượng tích cực tại bến xe phía Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sáng 1-1-2016.

Theo thông tin từ Trạm CS bến xe phía Nam và xí nghiệp quản lý bến xe phía Nam, trong hai ngày 30 và 31-12, có khoảng 25.000 lượt hành khách đến bến để sử dụng dịch vụ vận tải. Sự chủ động tăng cường lượt, phương tiện của cơ quan quản lý đã giúp cơ bản đáp ứng nhu cầu hành khách. Và ấn tượng hơn cả là trong hàng chục nghìn lượt khách ấy, không ai bị xảy ra mất mát tài sản, bị chèo kéo…đến cơ quan chức năng trình báo.

Trên đường Giải Phóng và Kim Đồng, gần bến xe phía Nam, từ ngày 23- 12 đến 30-12, có 45 trường hợp xe khách dừng đón sai quy định đã bị đội CSGT-TT-PƯN CAQ Hoàng Mai xử lý. Đây là một trong những động thái cụ thể của các đơn vị chức năng, để giải quyết hiện tượng hành khách cố tình đứng ngoài cổng bến đón xe, thay vì vào trong mua vé. Ghi nhận trong tuần cuối tháng 12, hiện tượng trên đã cơ bản được xử lý.

Một số hình ảnh tại bến xe phía Nam, ngày đầu tiên năm mới 2016:

Ngày "mở hàng" năm mới ở bến xe quy mô nhất nhì Hà thành ảnh 1

Quảng trường xe khách chờ xuất bến khá thông thoáng
Ngày "mở hàng" năm mới ở bến xe quy mô nhất nhì Hà thành ảnh 2Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở cổng bến; khu vực vỉa hè trước kia rất đông người dân đứng chờ xe ra mà không vào bến mua vé
Ngày "mở hàng" năm mới ở bến xe quy mô nhất nhì Hà thành ảnh 3Nhân viên bến xe tận tình hướng dẫn hành khách
Ngày "mở hàng" năm mới ở bến xe quy mô nhất nhì Hà thành ảnh 4Mua vé trước khi lên xe
Ngày "mở hàng" năm mới ở bến xe quy mô nhất nhì Hà thành ảnh 5Hành khách có vé mới được vào sân