|
Thành công của Man United trong chuyến giao hữu tới Mỹ, với 51.014 người theo dõi trận Man United - Liverpool và kỷ lục 109.318 người dự khán trận Man United - Real Madrid là bằng chứng rõ ràng nhất cho xu thế đó. Không chỉ Premier League muốn tấn công vào thị trường béo bở này, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng ấp ủ tham vọng tổ chức các trận đấu ở đất nước bên kia bờ Đại Tây Dương. Lợi nhuận từ tài trợ, bản quyền truyền hình và cơ hội quảng bá hình ảnh tại Mỹ là động lực thúc đẩy UEFA nghiên cứu kế hoạch tổ chức các trận đấu ở quốc gia này.
Thực ra, toan tính tổ chức các trận đấu UEFA Champions League và Europa League đã được UEFA khởi xướng từ cách đây 2 năm khi lên kế hoạch tổ chức các vòng loại ở bên ngoài châu Âu, mà Mỹ là địa điểm ưa thích nhất. Đây là xu hướng chung của các đội bóng và UEFA là tổ chức thấy rõ nhất nguồn thu béo bở từ thị trường Mỹ.