Một mình xuyên Việt trong 47h bằng Vespa cổ (Phần 2)

ANTĐ - Đèn xe bị cháy, A Chảy lạc mất 5h trong đường Hồ Chí Minh. Lại lần mò gần 200km để quay trở lại QL 1A.

Đến Đà Nẵng khi mới 15h30 ngày 6-10, xe còn tốt và sức vẫn sung, A Chảy định bụng nghỉ tí chút rồi tiếp tục lên đường. Tuy nhiên khi gọi điện cho các anh em trong CLB Vespa Sài Gòn thì nhận được “lệnh” cấm đi tiếp, buộc phải nghỉ ngơi lấy lại sức cho an toàn.

Vừa tới đèo Ngang, A Chảy đã phải dừng lại 45 phút do CSGT chắn đường,
giải quyết TNGT

Một mình xuyên Việt trong 47h bằng Vespa cổ (Phần 2) ảnh 2
Từ đây, A Chảy bị lạc đường mất 5 tiếng đồng hồ

“Thú thật với nhà báo là nào có được nghỉ”- A Chảy cười tủm tỉm- “Có một thành viên CLB Vespa Đà Nẵng là bác sĩ tại Đà Nẵng rất nhiệt tình đón tiếp tôi. Cơ thể lúc ý cũng đã thấm mệt song không lỡ từ chối thịnh tình của người ta. Thế là đi ăn uống với cô ấy và mọi người, rồi thậm chí còn lên bar… đến gần 1 giờ sáng mới trở về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi”.

7h30 sáng ngày 7-10, A Chảy tạm biệt các thành viên CLB Vespa Đà Nẵng, tiếp tục một nửa hành trình còn lại. Vừa vọt qua đèo Hải Vân, tới Đèo Ngang thì đụng một vụ tai nạn giao thông: Cả một chiếc Container lật ngang đường. Cũng như mọi phương tiện khác, A Chảy chôn chân tại đây mất 45 phút, đợi lực lượng CSGT giải phóng, thông đường.

Chiếc Vespa Super 150cc dừng trước khu vực Phong Nha- Kẻ Bàng

Trời mưa, đường Hồ Chí Minh trải toàn bê-tông, trong khi lốp xe Vespa Super 150cc
không gai, nên chiếc xe cứ trượt đi

Gần trưa, A Chảy chạy xe tới Đồng Hới (Quảng Bình). Còn cách thành phố này 8km, có một tấm biển chỉ đường: Nếu đi thẳng QL 1A thì 482km nữa sẽ tới Hà Nội, còn rẽ trái 5km thì vào đường Hồ Chí Minh. Hỏi người dân xung quanh, họ bảo đi đường Hồ Chí Minh gần hơn được vài chục km, thế là A Chảy rẽ sang.

“Đường Hồ Chí Minh vắng lắm, chạy cả chục km mới một bóng người”- A Chảy tiếp tục câu chuyện- “Qua Phong Nha- Kẻ Bàng thì trời bắt đầu mưa, đường lại trải toàn bê-tông, trong khi lốp chiếc Vespa Super 150cc là loại lốp không gai, nên bánh xe cứ trượt đi, lắc lắc suốt 200km; trên đường có rất nhiều bê, bò màu xám nằm lẫn trong mưa mù rất khó quan sát. Cứ thỉnh thoảng tôi lại phải phanh gấp để tránh những con vật này”.

Mới chỉ 1h34 chiều song trời đã rất mù

Trong mưa, chàng trai 34 tuổi, nặng 80kg phóng một lèo 200km mới dừng lại hỏi thăm đường: “Tôi nói giọng miền Nam, người dân lại là một huyện miền Trung, nói mãi mới nghe ra. Họ bảo Hà Nội còn xa lắm, phải đi hơn… 500km nữa. Trời đất, rõ ràng tấm biển ở Đồng Hới chỉ 482km nữa tới Hà Nội, mà tôi đã chạy rồi 200km, lúc đó tinh thần hoang mang thực sự, không biết nên đi về phía nào và chỉ tự trách mình sao không chuẩn bị một thiết bị định vị vệ tinh- GPS”.

Trời đã về chiều, bóng đèn xe bị cháy, quãng đường còn xa, nên A Chảy không dám mạo hiểm, đành tìm một con đường mòn cắt qua các thôn làng để quay trở lại QL 1A. Tính ra, quãng thời gian lạc đường đã lấy mất của A Chảy đến 5 tiếng đồng hồ.

 

Cuối cùng A Chảy đã hoàn thành chuyến xuyên Việt trên chiếc Vespa cổ trong 47h

Cuối cùng thì chiếc Vespa Super 150cc cũng về đến TP.Vinh (Nghệ An) lúc xẩm tối ngày 7-10. A Chảy tìm gấp một hiệu sửa xe máy, nhờ thay đôi bóng đèn, rồi… nhịn ăn, nhảy lên xe phóng luôn về Hà Nội.

A Chảy kể tiếp: “Từ Vinh trở ra khoảng 100km thì đường còn đẹp, sau đó trở nên khá xấu. Đặc biệt đoạn từ Thanh Hóa- Hà Nội, lúc nào tôi cũng chuẩn bị sẵn tinh thần rơi vào ổ gà, ổ trâu”.

Chụp ảnh lưu niệm với ngài Phó chủ tịch Hiệp hội Piagio Đông Nam Á và...

.... các thành viên CLB Vespa Hà Nội

Với xe tốt, sức khỏe tốt, cộng thêm một chút may mắn và đặc biệt là lòng đam mê- cuối cùng A Chảy, thành viên CLB Vespa Sài Gòn cũng có mặt ở ngã 3 Pháp Vân- Cầu Giẽ Hà Nội vào lúc 23h ngày 7-10, lập kỷ lục chạy xe Vespa cổ trong 47h liên tục (sớm hơn dự kiến 1h).

Trong Lễ Sinh nhật CLB Vespa Hà Nội diễn ra vài hôm sau tại Công viên Bách thảo, cùng với ngài Phó chủ tịch Hiệp hội Piagio Đông Nam Á, A Chảy trở thành “người nổi tiếng”. Có lẽ với những thành viên đam mê Vespa cổ đến cháy bỏng như A Chảy thì tình yêu dành cho “biểu tượng nước Ý” sẽ không bao giờ tắt.