Mercedes-Benz vượt BMW trên bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu

ANTĐ - Mercedes-Benz vừa được công nhận là thượng hiệu xuất sắc nhất thế giới trong số các nhà sản xuất xe hơi cao cấp quốc tế do Interbrand công nhận tại bảng xếp hạng Best Global Brands 2011 (Các nhãn hiệu hàng đầu thế giới). Trong khi đó, BMW phải ngậm ngùi đứng sau hai bậc.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đứng ở vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng này và quán quân lại thuộc về hãng nước giải khát Coca-Cola. Các công ty khác cũng đáng chú ý có mặt trong danh sách như Volkswagen, Audi, Ferrari. Ferrari đứng ở vị trí thứ 99 trong khi Honda và Audi cùng đứng thứ 19.

Giá trị thương hiệu Mercedes tăng mạnh trong năm 2010

Theo nghiên cứu, giá trị tài sản được đăng ký của Mercedes tăng 9% so với năm 2010 và hiện đang là 27.455 tỷ USD. Thương hiệu đẳng cấp thế giới này đã đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng Những thương hiệu hàng đầu thế giới 2010. Cuộc cách mạng mang tên BlueEFFICIENCY của Benz được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

“Best Global Brands” tổ chức hàng năm để xếp hạng giá trị các thương hiệu quốc tế. Interbrand, Zintzmeyer và Lux là những công ty tiến hành khảo sát các thương hiệu nhằm lựa chọn ra 100 doanh nghiệp đáng giá nhất toàn cầu. Rất nhiều các công ty, tập đoàn lớn ủng hộ những nghiên cứu này. Bảng xếp hạng “Best Global Brands” thu thập phản hồi về sản phẩm từ khách hàng của từng hãng để làm cơ sở xác định giá trị thương hiệu.

Mao Jingbo, Phó chủ tịch hội đồng quản trị và Trưởng phòng tiếp thị của Mercedes Benz cho biết: công ty rất tin tưởng vào chính sách “tốt nhất hoặc không gì cả” của mình. Điều đó thể hiện lời cam kết của hãng trong việc sản xuất những chiếc ô tô tốt nhất với niềm đam mê và trách nhiệm. Mercedes còn sử dụng những công nghệ tiên tiến cho các mẫu xe mới để sản phẩm của họ thân thiện hơn với môi trường, tạo dựng được hình ảnh tốt đẹp cho hãng.

Mercedes-Benz đã có nhiều cột mốc đáng nhớ trong năm nay.  Báo cáo tài chính của hãng tháng 9 vừa qua đã đạt doanh số bán hàng kỷ lục. Nhà sản xuất ô tô đẳng cấp thế giới ngày càng phát triển, khẳng định danh hiệu cũng như tiếng tăm của mình trên toàn cầu.