'Ma men' vượt nồng độ cồn kịch khung cũng không có giấy phép lái xe

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Tối 17/9, tổ công tác của Đội CSGT số 6, Phòng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại Miếu Đầm - đường gom Đại lộ Thăng Long. Chỉ trong ít phút kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện 3 lái xe vi phạm nồng độ cồn, trong đó có một trường hợp vừa không có giấy phép lái xe vừa vượt nồng độ cồn kịch khung.
Lái xe N.T.P vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt kịch khung.

Lái xe N.T.P vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt kịch khung.

Mức vi phạm nồng độ cồn của lái xe P.

Mức vi phạm nồng độ cồn của lái xe P.

Cụ thể, vào khoảng 20h 56 phút, tổ công tác dừng xe kiểm tra xe mô tô mang BKS: 29X5-848xx. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn, lái xe vi phạm ở mức 0,5mg/lít khí thở, đây là mức vi phạm rất cao, vượt mức kịch khung 0,4mg/lít khí thở. Lái xe N.T.P (SN 1984, HKTT: Sơn Tây, Hà Nội) phân trần: Lâu mới gặp bạn bè, nên có uống một chút rượu, không ngờ lại vi phạm cao thế.

Kiểm tra giấy tờ, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, cũng không có giấy tờ xe. Với mức vi phạm này, lái xe bị xử phạt 7-8 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày. Ngoài ra lái xe còn bị xử phạt vì không có giấy phép lái xe và giấy tờ xe.

Một trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Một trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Tiếp đó vào 21h, qua kiểm tra lái xe điều khiển mô tô mang BKS 29X5-077xx do N.Q.C (SN 1975, HKTT: Việt Trì, Phú Thọ) điều khiển cũng vi phạm ở mức 0,309mg/lít khí thở.

Lái xe mô tô mang BKS: 29B1-036xx vi phạm ở mức 0,084mg/lít khí thở.
Lái xe mô tô mang BKS: 29B1-036xx vi phạm ở mức 0,084mg/lít khí thở.

Thiếu tá Phạm Văn Luyến, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết: Thời gian qua Đội CSGT số 6 liên tục lập các chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn vào các khung giờ khác nhau, các địa điểm khác nhau, liên tục thay đổi phương thức để xử lý nghiêm tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi lái xe. Sau một thời gian liên tiếp xử phạt, tình trạng lái xe vi phạm nồng độ cồn đã giảm rõ rệt, song vẫn có một bộ phận người dân sau uống rượu bia vẫn cầm lái, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho bản thân và những người xung quanh.