Lập thêm 10 triệu tài khoản để bán nông sản trên sàn Postmart, Vỏ Sò

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Trong năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) có kế hoạch đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua các kênh online nhằm hỗ trợ người nông dân, giảm ùn tắc khi xuất khẩu bằng cách thiết lập thêm 10 triệu tài khoản bán hàng trên sàn Postmart và Vỏ Sò.

Bộ TT-TT vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022.

Một trong những mục tiêu của kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022 là thiết lập 10 triệu tài khoản hoạt động trên các sàn Postmart, Vỏ Sò.

Cùng với đó, kế hoạch cũng hướng tới đưa 100% sản phẩm OCOP (mỗi xã 1 sản phẩm) đáp ứng tiêu chí 3 sao của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lên các sàn TMĐT; 100% hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn.

Theo Bộ TT-TT, tài khoản hoạt động trên sàn TMĐT được xác định là tài khoản có 1 trong các hoạt động: Đăng sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm, trao đổi thông tin, giao dịch mua- bán.

Tham gia các sàn TMĐT này, các hộ sản xuất nông nghiệp được cung cấp các thông tin hữu ích như: thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân...

Các sàn TMĐT sẽ đưa lên các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ sản xuất nông nghiệp; thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương trên cả nước.

Theo báo cáo của Bộ TT-TT, năm 2021, Việt Nam đưa hơn 4 triệu hộ nông dân lên sàn TMĐT với hơn 49.000 sản phẩm nông nghiệp và hơn 67.500 giao dịch được thực hiện trên sàn TMĐT.

Trong đó, Postmart đã đưa sản phẩm của khoảng 2,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp trong cả nước lên môi trường số, thúc đẩy tiêu thụ hơn 20.000 tấn nông sản. Còn Viettel Post đã hỗ trợ khoảng 2 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn, với hơn 36.000 giao dịch, tiêu thụ 12.884 tấn hàng.