Khởi động Giải thưởng Quả chuông vàng 2007

(ANTĐ) – Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Quả chuông vàng 2007 do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức sẽ chính thức khởi động từ ngày 21-8-2007.

Khởi động Giải thưởng Quả chuông vàng 2007

(ANTĐ) – Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Quả chuông vàng 2007 do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức sẽ chính thức khởi động từ ngày 21-8-2007.

Đây là một giải thưởng thường niên cấp Quốc gia, nhằm công nhận và tôn vinh những tác phẩm quảng cáo giá trị, từ đó thúc đẩy sự phát triển và chuyên nghiệp hóa ngành quảng cáo nước nhà.

Năm nay, Giải thưởng Quả chuông vàng được tổ chức và sẽ trở thành nơi quy tụ những sản phẩm quảng cáo xuất sắc và ấn tượng nhất (không phân biệt chi phí sản xuất) của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.

Đó là những quảng cáo đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong vòng 02 năm (tính từ thời điểm giải thưởng phát động trở về trước), phục vụ nhu cầu quảng cáo của các tổ chức hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam và dành cho người tiêu dùng Việt Nam.

Các tiêu chí xét giải bao gồm: ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng (20%); chuyển tải thông điệp rõ ràng (20%); đối thoại hấp dẫn đối tượng mục tiêu (20%); làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu (20%); chất lượng kỹ thuật của kênh đối thoại (20%).

Thể loại dự thi gồm: quảng cáo truyền hình, truyền thanh, báo in, báo điện tử, quảng cáo ngoài trời, slogan, head line, logo. Các loại hình quảng cáo này được chấp nhận với cơ cấu ngành hàng khá “thoáng”: bưu chính viễn thông, đồ uống, thực phẩm, thời trang may mặc, giải trí, du lịch thể thao, ô tô xe máy, ngân hàng, đồ nội thất gia dụng, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, thiết bị văn phòng, điện tử điện lạnh...

Vòng 1 của cuộc thi này sẽ bắt đầu từ 1-9-2007 đến hết ngày 30-9-2007. Đây cũng là khoảng thời gian BTC nhận tác phẩm đăng ký dự thi. Vòng 2 sẽ được tiến hành từ 5-10 đến 15-11. Bắt đầu từ vòng 2 BTC sẽ thu lệ phí quảng cáo, thông tin về các tác phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng và trưng bày tại hội thảo, triển lãm (2 triệu đồng/tác phẩm). Vòng 3 tức là vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra tại TP HCM ngày 24-11, được truyền hình trực tiếp trên VTV.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Giải thưởng cho thể loại quảng cáo với 7 giải, trong đó có 1 giải xuất sắc nhất cho mỗi thể loại quảng cáo; Giải thưởng cho cá nhân với 5 giải trong đó có 1 giải tài năng sáng tạo trẻ và 4 giải cho ý tưởng xuất sắc nhất; Giải thưởng do khán giả bình chọn với 7 giải là giải dành cho những sản phẩm quảng cáo được người tiêu dùng yêu thích nhất cho mỗi thể loại quảng cáo; Giải thưởng dành cho khán giả bình chọn chính xác nhất sẽ có tới 50 giải.

Phú Vinh