- Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông lại lùi tiến độ sang 2018
- Nhật Bản hỗ trợ Hà Nội vận hành đường sắt đô thị
- Cứ túc tắc thế này, đến 2021 chưa chắc đã xong tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội
Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án Tuyến đường sắt số 2, Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo, có chiều dài 11,5 km, gồm 10 nhà ga, trong đó có 3km đi trên cao với 3 nhà ga kết nối các khu đô thị như Ciputra... còn lại 8,5km tàu điện sẽ đi ngầm qua các khu vực trung tâm thành phố như sân vận động Quần Ngựa, hồ Tây, phố cổ, hồ Hoàn Kiếm.
Giai đoạn 2, dự án sẽ kéo dài về phía Bắc tới sân bay Nội Bài, phía Nam tới Hà Đông.

Tuyến đường sắt đô thị số 2 có chiều dài 11,5km gồm 10 ga
Khu Depot đầu Nam Thăng Long ở phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, có nhà ga C9 nằm gần hồ Hoàn Kiếm, nhà ga C10 (điểm cuối) nằm khu ga Hà Nội, Trần Hưng Đạo.
Dự án tuyến tàu điện ngầm này sử dụng vốn vay của Chính phủ Nhật Bản, được phê duyệt vào tháng 11-2008, tuy nhiên, đến nay, dự án mới hoàn thành thẩm tra thiết kế kỹ thuật, phê duyệt kết quả sơ tuyển 4 gói thầu xây lắp và hồ sơ mời sơ tuyển gói thầu thiết bị, hoàn thành phê duyệt quy hoạch chi tiết khu bảo dưỡng (Depot) và tổng mặt bằng trên cao.
Hiện nay, tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án là hơn 35.678 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với số vốn đầu tư ban đầu 19.555 tỷ đồng.
Xin mời bạn đọc cùng khám phá toàn cảnh tuyến tàu điện ngầm này (tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) qua đoạn phim ngắn dưới đây: