Hàng loạt mặt hàng khuyến mại đến 100% trong hơn 2 tháng cuối năm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ ngày 4-12-2023 đến ngày 9-2-2024 trên phạm vi toàn quốc với mức khuyến mại lên đến 100%.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2023 có gần 70.000 lượt khuyến mại của doanh nghiệp

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2023 có gần 70.000 lượt khuyến mại của doanh nghiệp

Sáng 29-11, Bộ Công Thương đã họp giới thiệu Chương trình “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”.

Ông Lê Hoàng Tài- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại, trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đồng thời đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ, cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Năm 2022, có hơn 68.699 chương trình do doanh nghiệp thực hiện để hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia. Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11-2022 đạt 514,2 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng 10-2022 và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.

Con số này tháng 12-2022 là 515,8 nghìn tỷ đồng, tăng 3,7% so với tháng 11 và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.

Năm nay ban tổ chức kỳ vọng sẽ có hơn 100.000 chương trình được các doanh nghiệp thực hiện đóng góp vào tăng trưởng doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng cả nước năm 2023.

Theo ông Mai Văn Sơn- Trưởng phòng Pháp chế và Quản lý xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại), đến thời điểm hiện tại đã có hơn 40 địa phương đã ban hành chương trình riêng, lồng ghép cùng các hoạt động xúc tiến thương mại và hoạt động văn hoá du lịch khác nhằm tạo không gian tiêu dùng rộng mở cho người dân.