- Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Eximbank trả lời về vụ nợ thẻ tín dụng hơn 8,8 tỷ đồng
- Vụ nợ thẻ 8,5 triệu, phải trả 8,8 tỷ đồng: Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Quảng Ninh yêu cầu Eximbank báo cáo
- Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, phải trả hơn 8,8 tỷ đồng, Eximbank nói gì?
Theo đó, Eximbank cho biết, sáng ngày19/03/2024, đại diện Eximbank đã gặp gỡ khách hàng P.H.A tại Hà Nội.
“Eximbank đã cùng khách hàng trao đổi thẳn thắng trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp lý hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất” – đại diện Eximbank cho biết.
![]() |
Eximbank cho biết đã gặp gỡ khách hàng vào sáng 19/3 |
Ngân hàng này cũng cho hay, ngay khi có thông tin trên báo chí, Eximbank đã và đang khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thoả thuận, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ cũng như quy trình chăm sóc khách hàng để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, đảm bảo lợi ích hài hoà cho cả ngân hàng và khách hàng.
“Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình truyền thông minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng” – Eximbank nhấn mạnh.
Trước đó, Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Eximbank bố trí lãnh đạo trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân; Khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng.
Ngân hàng này sau đó cũng đã có thông báo mới triển khai xuống hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các khoản phí dịch vụ.
Theo đó, đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.