Di chuyển văn minh và an toàn hơn nhờ xe ôm công nghệ

ANTD.VN -Chỉ hơn chục năm về trước, thời mà smartphone vẫn còn là thứ gì đó xa vời đối với đa số người dùng và những bác xe ôm đầu ngã ba, ngã tư từng là sự cứu cánh mỗi khi ta cần di chuyển nhanh. Tuy nhiên, thời đại đã thay đổi. Những chiếc Smart phone và nền tảng công nghệ Grab đã thay đổi thói quen di chuyển của hàng chục triệu người tại các đô thị lớn như T.PHCM, Hà Nội.

"Đi xe công nghệ nhanh, tiện và được bảo đảm an toàn hơn" là câu nói cửa miệng của nhiều người. Không còn phải lo ngó trước ngó sau, chọn "ông xe ôm nào mặt hiền lành chút" để hỏi giá, trả giá và di chuyển. Chỉ với một vài thao tác trên chiếc điện thoại, hành khách sẽ được xe đưa đón tận cửa nhà với chi phí hiển thị minh bạch, không lo "trả giá" trong tâm trạng lo lằng vì..."bị chửi", không lo "hớ giá" vì "ông nào cũng "nói thách"....

Có xe công nghệ, không còn cảnh trời tối phải đi đến đầu ngõ mới có xe ôm hay trời mưa là xe ôm nghỉ chạy. Với ứng dụng đặt xe Grab, chỉ mất vài cú chạm, người dùng có thể kết nối được với rất nhiều các bác tài xe ôm công nghệ ở bất kì thời điểm nào.

An toàn quyết định sự lựa chọn

Nhiều bác tài truyền thống sau một thời gian dài "ghét cái bọn xe công nghệ" đã đổi hướng hợp tác với nhà cung cấp ứng dụng Grab vì sự an toàn, vì "hoá ra, mình cũng được hưởng lợi trực tiếp từ công nghệ".

Di chuyển an toàn và mưu sinh an toàn hơn với GrabBike

Ông Võ Linh Đơn, một xe ôm truyền thống lâu năm cho biết, ông và nhiều đồng nghiệp chạy xe ôm “truyền thống” ban đầu ngại chạy GrabBike, vì thấy khó khăn, lơ mơ với "smart phone", với công nghệ nhưng nay đã gia nhập hẳn đội quan xe ôm công nghệ  vì thấy khoái.

Theo ông Đơn thì "ứng dụng công nghệ vào phần mềm gọi xe để làm thay tất cả mọi công đoạn cho cánh tài xế từ báo địa điểm, thông tin và số điện thoại hành khách, sơ đồ trực tuyến chặng đi. Chạy tốt kiếm được nhiều "5 sao", có cơ hội tham gia các đợt tập huấn kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trên đường, nên thấy nghề không chỉ mưu sinh, mà còn có cả sự bền vững, thu nhập theo hiệu suất chủ động của tài xế cũng tăng hơn". Với công nghệ mới, các bác tài xe ôm giờ đây không còn cảnh "sống nhờ bảo kê", mua bến bãi và giành giật khách hàng... Mưu sinh cũng nhờ vậy mà an toàn hơn.

Nguyễn Văn Long, chuyên viên của TS 24 Corp - một tài xế GrabBike bán thời gian chia sẻ: “Xe ôm công nghệ giờ là nghề tay trái của mình, không chỉ vì kiếm tiền, mà còn vì yêu thương và hai chữ..."an toàn". Hồi mới chạy GrabBike, tôi cũng không biết mình được "bảo vệ" như vậy. Từ những ngày đầu tiên, tôi đã thấy ngạc nhiên trong thích thú khi những tài xế GrabBike khác gặp tôi là tươi cười chào, dù chưa quen nhau. Anh em tài xế cứ thấy màu áo xanh lá đồng phục là xem nhau như người một nhà và chào nhau như thân quen lâu ngày.

Mỗi khi xảy ra sự cố, các đồng đội tự nguyện xúm vào giúp, không nề hà gì cả. Bao năm nay, có ai nghĩ đến việc chạy xe ôm mà được mua bảo hiểm miễn phí đâu. Nhưng Grab làm được chuyện đó, đảm bảo cả bảo hiểm cho tài xế và cả hành khách. Điều này khiến tôi và các bác tài khác cảm thấy mình được trân trọng giá trị lao động và yên tâm hơn khi hành nghề. GrabBike giờ giống như một lựa chọn "nghề nghiệp an toàn" cho bản thân vậy”.

Lái xe GrabBike cũng an tâm hơn vì lần đầu tiên xe ôm được mua bảo hiểm

Không chỉ có sự thay đổi quan điểm của các bác tài truyền thống hay người lao động khác, những chuyến xe công nghệ còn thay đổi thói quen di chuyển của nhiều hành khách vì được đảm bảo an toàn cao. Tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ, nhà cung cấp ứng dụng Grab đã tự nguyện cung cấp gói bảo hiểm tai nạn tự nguyện cho cả hành khách lẫn tài xế khi sử dụng dịch vụ của hãng.

Ngay khi khởi động hành trình, cả hành khách và tài xế đều được "bao" an toàn với gói bảo hiểm có giá trì bồi thường lên đến 100 triệu/vụ. Đây là một động thái tích cực khiến người tiêu dùng được bảo đảm về sự an toàn và chất lượng dịch vụ trong thời công nghệ.

Ngoài ra, khi di chuyển với xe công nghệ, người dùng còn được biết rõ danh tính của tài xế và có thể chia sẻ lộ trình di chuyển của mình với người thân thông qua tính năng chia sẻ lộ trình, giảm thiểu tối đa rủi ro khi di chuyển. Cùng với sự hỗ trợ của công nghệ, tổng đài 24/7 của nhà cung cấp ứng dụng cũng giúp hành khách thời xe ôm công nghệ chỉ cần lên xe, "mọi việc cứ để Grab lo".!.