Công ty điện lực ở Anh suýt “phá sản” vì lỗi… đánh máy

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Chuyện lạ có thật khi Công ty điện lưới miền Bắc (Northern Powergid) ở Anh đã biến ít nhất 74 khách hàng của mình trở thành những người giàu nhất thế giới khi gửi cho họ tấm séc ghi số tiền vô lý lên tới 2,3 nghìn tỷ bảng Anh (3,1 nghìn tỷ USD).
Khách hàng ngỡ ngàng vì nhận được tấm séc đền bù "khủng" nhưng sai sót đã được ngăn chặn kịp thời

Khách hàng ngỡ ngàng vì nhận được tấm séc đền bù "khủng" nhưng sai sót đã được ngăn chặn kịp thời

Số tiền này nhằm đền bù cho những khách hàng bị mất điện do gió mạnh trong cơn bão Arwen vào tháng 11-2021. Tuy nhiên, công ty đã nhận ra sai sót sau khi một người dùng chia sẻ trên mạng hình tấm séc ghi số tiền khổng lồ là 2.324.252.080.110 bảng Anh (3,14 nghìn tỷ đô la Mỹ).

“Cảm ơn công ty Northern Powergrid đã trả tiền bồi thường cho chúng tôi sau vài ngày mất điện vì bão Arwen. Tuy nhiên, trước khi tôi đổi séc, công ty có chắc chắn 100% rằng có thể trả được khoản này không?”, khách hàng viết.

Công ty năng lượng cho biết, lẽ ra điền số tiền phải trả và thanh toán đủ trong ngày 14-2 thì tấm séc lại ghi số đồng hồ năng lượng của khách hàng.

Người phát ngôn của Northern Powergrid cho biết: “Ngay sau khi xác định được lỗi văn thư, do số tham chiếu của công tơ điện bị trích dẫn không chính xác thành số tiền thanh toán, chúng tôi đã đảm bảo tất cả 74 tấm séc của khách hàng đã được dừng lại để họ không thể rút tiền mặt”.

“Chúng tôi đang điều tra xem sơ sót này đã xảy ra như thế nào và tiến hành kiểm tra các khoản thanh toán trước đó. Tất cả các dấu hiệu cho thấy đây là một sự cố riêng lẻ”, công ty điện lực cho biết.