Chủ đầu tư phải chịu toàn bộ trách nhiệm nếu xảy ra mất an toàn tại cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ban QLDA Mỹ Thuận yêu cầu khẩn trương triển khai thi công và thực hiện đảm bảo ATGT trong giai đoạn khai thác tạm tuyến chính dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 đã thi công cơ bản hoàn thành các hạng mục của tuyến chính và đưa vào khai thác tạm thời.

Tuy nhiên, còn khối lượng các công việc cần hoàn thiện gồm nút giao, cầu vượt ngang, đường gom, hoàn thiện hàng rào.

Để sớm hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào sử dụng, đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận rà soát cập nhật, điều chỉnh các hạng mục ATGT trên tuyến, các vị trí nút giao như bổ sung biển chỉ dẫn, gờ giảm tốc, đèn tín hiệu giao thông.

Bên cạnh đó, cần tập trung hoàn thành toàn bộ các hạng mục trên tuyến chính, đặc biệt tại nút giao Chà Và, nút giao ĐT908, lề đường, taluy, cầu vượt ngang, đường gom, đường hoàn trả phục vụ thi công trước ngày 31/1/2024, tuân thủ yêu cầu của chỉ dẫn kỹ thuật, hồ sơ thiết kế, đảm bảo chất lượng, mỹ quan công trình.

Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ đã thông xe vào cuối tháng 12/2023 vừa qua nhưng nhiều hạng mục còn chưa hoàn thiện

Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ đã thông xe vào cuối tháng 12/2023 vừa qua nhưng nhiều hạng mục còn chưa hoàn thiện

Các nhà thầu, tư vấn giám sát nghiêm túc tuân thủ phương án tổ chức giao thông trong quá trình triển khai thi công các hạng mục còn lại; có phương án tổ chức đảm bảo ATGT được chấp thuận; các phương tiện, thiết bị thi công phải có biển hiệu theo quy định; quá trình thi công phải có người điều hành giao thông và trang thiết bị phụ trợ.

Đối với nút giao Chà Và, cần có phương án tổ chức giao thông phù hợp đối với dòng xe hướng từ TP Vĩnh Long đến TX Bình Minh, tránh giao cắt xung đột với dòng xe từ tuyến chính đi TP Cần Thơ.

Các đơn vị liên quan có trách nhiệm quản lý, khai thác đoạn tuyến đưa vào khai thác tạm theo quy định; bố trí đủ lực lượng điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai.

"Chủ đầu tư, các nhà thầu chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và trước Bộ GTVT nếu xảy ra mất ATGT trong quá trình thi công dự án", Bộ GTVT khẳng định.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án cầu Mỹ Thuận 2 được tổ chức khánh thành hôm 24/12/2023. Đây là hai dự án cuối của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn từ TP.HCM đến Cần Thơ.

Trong đó, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Quy mô giai đoạn 1 hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ.