Chỉ có Tập đoàn T&T quan tâm đến dự án cao tốc trên cao Vành đai 4- Vùng Thủ đô

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Tổng vốn đầu tư dự án thành phần 3- cao tốc trên cao đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô Hà Nội khoảng 56.300 tỷ đồng, trong đó tiểu dự án sử dụng vốn Nhà nước hỗ trợ công trình khoảng 26.700 tỷ đồng.

Bộ KH-ĐT có văn bản gửi UBND TP Hà Nội kết quả thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 3 đầu tư xây dựng đường cao tốc trên cao theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô Hà Nội.

Dự án đường Vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội có chiều dài 113,5km, điểm đầu giao cao tốc Hà Nội - Lào Cai, điểm cuối giao với cao tốc Nội Bài - Hạ Long và ĐT278 tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, tuyến đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội sẽ chạy qua 15 quận, huyện của 3 tỉnh, TP là Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh.

Đường Vành đai 4- Vùng thủ đô Hà Nội sẽ được xây dựng theo quy mô 4 làn xe (sau đó sẽ mở rộng lên 6 làn xe), trong đó đoạn chạy qua TP Hà Nội 57,5km, Hưng Yên 19,3km, Bắc Ninh khoảng 37km.

Cao tốc trên cao Vành đai 4- Vùng Thủ đô cần hơn 56.000 tỷ để đầu tư

Cao tốc trên cao Vành đai 4- Vùng Thủ đô cần hơn 56.000 tỷ để đầu tư

Tổng vốn đầu tư dự án thành phần 3- cao tốc trên cao đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô Hà Nội khoảng 56.300 tỷ đồng, trong đó tiểu dự án sử dụng vốn Nhà nước hỗ trợ công trình khoảng 26.700 tỷ đồng, phần dự án sử dụng nguồn vốn nhà đầu tư BOT khoảng 29.500 tỷ đồng.

Về tiến độ đầu tư, dự án Vành đai 4- Vùng thủ đô Hà Nội dự kiến hoàn thành vào năm 2026 và sẽ đưa vào khai thác vào năm 2027.

Theo tính toán của Bộ KH-ĐT, thời gian thu phí dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô Hà Nội khoảng 26,8 năm.

Mức thu phí của đường Vành đai 4 theo đề xuất của TP Hà Nội khoảng 1.900 đồng/xe tiêu chuẩn/km.

Theo UBND TP Hà Nội, sau khi khảo sát, chỉ có duy nhất nhà đầu tư quan tâm đầu tư dự án thành phần 3 đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội là Công ty CP Tập đoàn T&T.

Về hiệu quả đầu tư dự án đường Vành đai 4, TP Hà Nội cho biết sau khi hoàn thành dự án sẽ tăng khả năng kết nối giao thông giữa các tỉnh trong Vùng Thủ đô, mở rộng không gian phát triển, kéo giãn mật độ dân cư, giảm áp lực giao thông khu vực nội đô...