Câu chuyện về Ferrari và logo “ngựa chồm” nổi tiếng

ANTĐ - Ferrari đã lập kỉ lục với biểu tượng chú ngựa chồm nổi tiếng, biểu tượng này đã trải qua rất nhiều sự thay đổi cũng như biến hóa kì diệu trước khi trở thành một thương hiệu được biết đến rộng rãi như ngày nay.
Câu chuyện về Ferrari và logo “ngựa chồm” nổi tiếng ảnh 1
Công ty này gần đây đã phát hành một đoạn video miêu tả lại quá trình “tiến hóa” của logo “ngựa chồm” trong suốt chặng đường lịch sử hào hùng của Ferrari, bắt đầu từ hình ảnh người phi công xuất sắc trong thế chiến thứ nhất tự hào đứng bên chiếc máy bay của mình với logo chú ngựa chồm lên chuẩn bị phi nước đại được vẽ rất tinh tế trên thân máy bay… đến tiến trình chú ngựa đó đã được biến đổi theo năm tháng ở các thời kì sau trước khi nó trở thành một biểu tượng đặc trưng của thương hiệu Ferrari.

Tuy nhiên, như Autoblog đã chỉ ra, video này đã bỏ qua không đề cập đến lí do tại sao Ferrari và hãng xe Porsche của Đức lại có logo tương tự với nhau. Một số ý kiến cho rằng, các phi công của Ý đã “mượn” biểu tượng này từ thành phố Stuttgart, nơi họ đóng quân và cũng là quê nhà của hãng xe Porsche.

Không kể đến chi tiết nhỏ đó thì đoạn video ngắn của Ferrari đã cung cấp một sự hiểu biết lí thú về quá trình một biểu tượng đã trở thành hình ảnh đặc trưng của một thương hiệu nổi tiếng thế giới.