- Tạm đình chỉ nhân viên an ninh sân bay để làm rõ thông tin nhặt được tiền của khách không trả lại
- Nhân viên sân bay trả lại gần nửa tỷ đồng cho khách
- Khách nước ngoài trộm 400 triệu đồng trên máy bay
Trước đó, tối 8-11, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu, được xác định là ông Randy T người Mỹ gốc Việt.
Sự viêc diễn ra trên chuyến bay BL693 từ Đà Nẵng đi TP.HCM ngày 3-11, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh, an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233,7 triệu đồng tiền mặt.

Tổ tiếp viên của Jetstar Pacific trả lại hơn 230 triệu đồng tiền mặt cho hành khách người Mỹ
Phi hành đoàn đã lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Jetstar Pacific để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách đã để quên. Đồng thời, sau khi về khách sạn, ông Randy T phát hiện mình quên ba lô cùng số tiền nên đã liên lạc với đại diện Hãng tại sân bay để thông báo nhờ hỗ trợ.
“Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng biểu dương tinh thần và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của phi hành đoàn chuyến bay BL693 ngày 3-11 cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không thời gian qua”- Bộ trưởng Bộ GTVT bày tỏ.
Lãnh đạo Bộ GTVT cũng mong muốn, trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không, đặc biệt là các thành viên tổ bay, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay, với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.