Áo đấu mới của MU bị ví như chiếc khăn

ANTĐ - Chiếc áo đầu mùa bóng tới của Man United do Nike sản xuất đang phải hứng chịu những chỉ trích từ người hâm mộ đội bóng của thành phố Manchester.

Áo đấu mới tôn vinh công nghiệp xe chỉ bông truyền thống tại Manchester,
thành phố tròn 160 tuổi vào năm 2013

Trong những ngày qua, Man United đã bắt đầu chạy chiến dịch quảng bá cho chiếc áo đấu mới trên trang mạng xã hội Facebook của đội bóng. So với những chiếc áo đấu trước, áo đấu của Man United mùa tới thay đổi nhiều ở phần áo, thay vì cổ áo, khi màu đỏ truyền thống được thay thế bằng những ô kẻ carô đỏ đen. Còn chiếc áo đấu trên sân khách là những ô kẻ carô xanh đen. 

Tuy nhiên, thay vì đón nhận được sự ủng hộ của cổ động viên, chiếc áo đấu mới, vốn được Nike cho biết là lấy cảm hứng từ thời điểm đội bóng thành lập năm 1878, bị chê không thương tiếc. Kiểu vải caro của chiếc áo dễ dàng khiến nhiều người liên tưởng tới thời hoàng kim ngành hàng cotton tại thành phố Manchester những năm cuối thế kỷ 19. Trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp châu Âu, Manchester đóng vai trò trung tâm và nổi tiếng với tên gọi "cottonopolis".
Bằng chứng rõ nét là dòng slogan được hãng thiết kế Nike cho in rất trang trọng: "forged in industry, made of manchester" ('một sản phẩm công nghiệp, sản xuất tại Manchester'). Dẫu vậy, chiếc áo đấu mới tiết lộ không nhận được phản ứng tích cực từ các Manucian. Phần lớn cộng đồng fan United trên mạng xã hội Facebook so sánh nó với chiếc khăn tắm hoặc khăn trải bàn uống trà.
Trước phản ứng dữ dội của cổ động viên, người phát ngôn đội chủ sân Old Trafford đã phải lên tiếng trấn an: “Đó là một chiếc áo đấu lịch sử và có chút khác biệt. Dĩ nhiên, nó có một chút khác biệt và không dễ dàng để làm quen. Nên nhớ, chất liệu vải bông kẻ được phát minh tại Manchester”.