Acecook đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Vừa qua, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ công bố, trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Năm nay có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp, cũng là 28 năm chương trình được tổ chức và 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn.

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vinh dự nằm trong số các doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm nay, cũng là năm thứ 28 Công ty nhận danh hiệu này.

Ông Kaneda Hiroki, Tổng giám đốc Acecook Việt Nam cho biết, Acecook đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 và mong muốn cống hiến cho Việt Nam cũng như luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng cao tốt cho sức khoẻ, an toàn, an tâm cho khách hàng.

Theo ông Kaneda Hiroki, đổi mới sáng tạo là cần thiết và rất quan trọng trong một doanh nghiệp để có thể theo kịp sự thay đổi của xã hội, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Vì vậy, Acecook Việt Nam không ngừng đổi mới để cải tiến lợi ích của sản phẩm, tối ưu hoá trong trải nghiệm của người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty luôn thực hiện đổi mới trong công tác quản trị, vận hành doanh nghiệp.

Chủ tịch TP.HCM trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho các doanh nghiệp

Chủ tịch TP.HCM trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho các doanh nghiệp

Sự kết hợp “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” đã giúp tạo nên thương hiệu Acecook nổi tiếng như: mì Hảo Hảo vị tôm chua cay, bún Hằng Nga vị bún mắm hay hủ tiếu Nhịp Sống vị hủ tiếu Nam Vang…

Đặc biệt, để góp phần giảm thiểu rác thải nhựa cho môi trường, công ty đang đầu tư cho các hoạt động cải tiến sản phẩm từ ly nhựa chuyển sang ly giấy, sử dụng nĩa nhựa sinh học, nghiên cứu các vật liệu bao bì thân thiện môi trường.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, những doanh nghiệp được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc đang xây dựng để được công nhận đã góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng Việt.

Điều này không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà đặc biệt góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế thành phố, kinh tế đất nước. Do đó, thương hiệu ở đây không còn là thương hiệu của doanh nghiệp, sự cạnh tranh không còn là sự cạnh tranh của doanh nghiệp nữa mà đã nâng tầm thương hiệu thành phố, thương hiệu quốc gia và năng lực cạnh tranh của quốc gia.

Theo ông Mãi, gần 30 năm phát triển, thành phố nhận thấy sự đóng góp chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao rất to lớn.

Chương trình từ ban đầu là để mọi người nhận biết rồi dùng hàng Việt, bây giờ chương trình đi vào những xu hướng chủ đạo của kinh tế thế giới là chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

“Nhân dịp này cũng đề nghị doanh nghiệp quan tâm xây dựng kế hoạch, đầu tư nguồn lực để chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thực hành ESG (môi trường, quản trị, xã hội) tại doanh nghiệp để tiệm cận với chuẩn quốc tế. Tôi cho đó không chỉ là sự sống còn mà là tương lai của kinh tế thành phố, của đất nước. Thành phố luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi này”- ông Mãi nhấn mạnh.