Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ông Khôi Lê- Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta, cho rằng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh sẽ là một trong 7 xu hướng mạng xã hội được dự đoán là nổi bật nhất trong năm nay.
Nhiều doanh nghiệp sử dụng thực tê ảo (AR/VR) để tăng cường trải nghiệm khách hàng
Nhiều doanh nghiệp sử dụng thực tê ảo (AR/VR) để tăng cường trải nghiệm khách hàng

Theo ông Khôi Lê, lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đã có một bước ngoặt lớn kể từ cuối năm 2022. AI đang trở nên phổ biến hơn và khả năng ngày càng được nâng cao, do vậy ngày càng có nhiều sản phẩm và dịch vụ kết hợp AI như: thiết bị nhà thông minh, ô tô tự lái và trợ lý ảo.

Việc sử dụng AI để phân tích, sắp xếp, truy cập và cung cấp các dịch vụ tư vấn dựa trên một loạt thông tin phi cấu trúc sẽ ngày càng phát triển. Chi tiêu cho các hệ thống AI ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương của IDC (Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế) sẽ tăng từ 17,6 tỷ USD vào năm 2022 lên khoảng 32 tỷ USD vào năm 2025.

Các doanh nghiệp cũng đang ứng dụng tự động hóa để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tiết kiệm thời gian; sử dụng các trợ lý thực tế ảo tăng cường để hỗ trợ dịch vụ khách hàng cũng như các công cụ tự động hoá thông minh để giải quyết các công việc kinh doanh phức tạp, lặp đi lặp lại nhằm thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, kinh doanh hội thoại (Business Messaging) cũng được dự báo là 1 xu hướng mới. Mỗi tuần, một tỷ người trên toàn cầu nhắn tin với một doanh nghiệp trên WhatsApp, Messenger và Instagram Direct – Nhắn tin trực tiếp với các thương hiệu, xem danh mục sản phẩm, yêu cầu hỗ trợ hoặc tương tác với các câu chuyện (stories) được đăng tải.

Tại Việt Nam, nghiên cứu cho thấy kinh doanh bằng hội thoại đang bùng nổ mạnh mẽ sau đại dịch với 73% Người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho biết họ sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp và hội thoại là một phần quan trọng trong hành trình mua sắm; 40% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho biết họ tăng tần suất sử dụng hội thoại sau khi dịch Covid 19; Tần suất sử dụng hội thoại diễn ra thường xuyên (2 lần một tuần).

Ngoài các xu hướng này, mua sắm xuyên biên giới; Thực tế ảo và thực tế ảo; Tăng cường (VR & AR); Mua sắm trực tuyến; Video ngắn… sẽ được doanh nghiệp khai thác nhiều trong năm nay để kinh doanh trên mạng xã hội.