- Hà Nội: Đích của chuyển đổi số phải là người dân và doanh nghiệp
- Xuất bản số trong phát triển văn hoá đọc: Xu thế tất yếu cần được quan tâm
![]() |
Giao diện trang chủ của congdanso.edu.vn |
Dự án "Hỗ trợ chuyển đổi số cho lực lượng lao động thông qua tăng cường giáo dục nghề nghiệp" do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) và phái đoàn Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam (IOM) tổ chức.
Nền tảng Công dân số phiên bản nâng cấp bổ sung nhiều tính năng hữu ích như kết nối việc làm; cung cấp khóa học kỹ năng mềm, kỹ năng xin việc, kỹ năng khởi nghiệp... Các khóa học tại congdanso.edu.vn được Chính phủ Vương quốc Anh, Google, Microsoft hỗ trợ xây dựng, cung cấp.
Nền tảng Công dân số tại địa chỉ https://www.congdanso.edu.vn/ giúp người học là công dân, sinh viên độ tuổi 18 - 35 có thể học tập mọi lúc mọi nơi. Sắp tới, nền tảng hỗ trợ cả lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài; đa dạng chứng chỉ quốc tế; bổ sung khóa học theo nhu cầu của doanh nghiệp.
Theo TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, kinh tế tri thức, của cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đặc biệt trước tác động của đại dịch Covid-19, việc nâng cao kỹ năng mới cho người lao động, phát triển các kỹ năng số là nhân tố cần thiết để tăng cường khả năng thích ứng và chống chịu với các cú sốc kinh tế và xã hội đang tác động mạnh mẽ đến cơ cấu việc làm
Để giải quyết thiếu hụt kỹ năng mềm, kỹ năng số cho người lao động, khoảng 60% các trường cao đẳng ứng dụng đào tạo trực tuyến qua một số module, một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp áp dụng giảng dạy trực tuyến qua Zoom, Microsoft Team; 50% các trường cao đẳng xây dựng thư viện điện tử, số hóa học liệu…
Dự án "Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam chuyển đổi số cho lực lượng lao động thông qua tăng cường giáo dục nghề nghiệp" nhằm mục tiêu hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của Việt Nam thông qua việc tăng cường kỹ năng số cho lực lượng lao động trẻ, lao động di cư và nâng cao năng lực cho cơ quan quản lý giáo dục nghề nghiệp để thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp.