VPF và nhà tài trợ lên tiếng vụ HAGL dọa bỏ V-League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Nhà tài trợ V-League nói chỉ kế thừa quyền lợi độc quyền ngành hàng quảng cáo, trong khi đại diện VPF hi vọng kịch bản HAGL bỏ giải không xảy ra.

Chiều 31-1, đại diện Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum - nhà tài trợ chính của V-League 2023 - cho biết, đơn vị này đã ký với VPF hợp đồng tài trợ V-League giai đoạn 2022-2024; nhận thức và thực hiện đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm của nhà tài trợ như đã cam kết trong hợp đồng.

“Việc độc quyền khai thác quảng cáo (nhãn hàng nước tăng lực) trên toàn bộ hệ thống giải V-League, chúng tôi chỉ kế thừa từ Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải được VPF và các CLB đồng thuận thông qua”, đại diện nhà tài trợ khẳng định.

VPF và nhà tài trợ V-League không nhượng bộ HAGL trong quy định độc quyền quảng cáo ngành hàng trong khuôn khổ giải đấu

VPF và nhà tài trợ V-League không nhượng bộ HAGL trong quy định độc quyền quảng cáo ngành hàng trong khuôn khổ giải đấu

Trong khi đó, đại diện VPF - Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc cho biết trong công văn gửi ngày 16-1, VPF thông báo cho HAGL việc không được khai thác ngành hàng nước tăng lực do cùng ngành hàng độc quyền với nhà tài trợ chính của giải. Việc này tuân thủ Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ giải.

Ở cuộc đối thoại hôm 18-1 giữa đại diện HAGL và VPF, phía HAGL đã đề đạt một số mong muốn về việc quảng bá nhãn hàng nước tăng lực Carabao. Tuy nhiên, cả VPF và nhà tài trợ V-League đều gián tiếp phản bác đề nghị này, bằng việc khẳng định đôi bên sẽ thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng đã ký, đó là Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum được quảng cáo độc quyền nhãn hàng nước tăng lực Sâm Ngọc Linh Night Wolf trong phạm vi giải đấu.

Với những phát biểu trên, có thể thấy phía VPF và nhà tài trợ V-League cùng quan điểm không nhượng bộ HAGL.

Về phần mình, trong phát biểu mới nhất với truyền thông ngày 31-1, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định HAGL "không có ý đe dọa đòi bỏ giải V-League". Nhưng nếu VPF không đồng ý, HAGL chấp nhận vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ thì sẽ không có kinh phí trong bối cảnh giải chỉ còn 3 ngày nữa là khai mạc nên không thể tìm ra được nhà tài trợ mới.

Trước đó trong công văn phản hồi VPF, đại diện HAGL bỏ ngỏ khả năng sẽ "xuống nước" nếu đàm phán lại được với nhà tài trợ Carabao về một số điều khoản.

Nói về tình huống HAGL có thể bỏ giải, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho rằng đó là điều không mong muốn.

“Hy vọng thời gian tới, đàm phán giữa HAGL với đối tác Carabao sẽ đạt được kết quả tốt và mùa giải sẽ diễn ra đúng lịch, với sự tham dự của đầy đủ 14 CLB”, ông Nguyễn Minh Ngọc nói.

Mâu thuẫn giữa HAGL và VPF khởi phát khi VPF có công văn yêu cầu HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao (nhà tài trợ mới của HAGL) trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023 do đây là ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính Sâm Ngọc Linh Kon Tum ở V-League.

Căng thẳng lên tới đỉnh điểm trong ngày 30-1, khi đôi bên có công văn qua lại. Phía VPF yêu cầu HAGL phải chấp hành quy định về độc quyền quảng cáo ngành hàng, còn đội bóng phố Núi tuyên bố "nhiều khả năng phải bỏ V-League 2023" vì nếu tuân thủ yêu cầu từ VPF sẽ vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ Carabao, không có tiền trả lương, duy trì đội bóng.

Lối thoái của xung đột VPF - HAGL lúc này, nhiều khả năng chỉ được tháo gỡ khi HAGL và nhà tài trợ của mình nhượng bộ, tuân thủ quy định về độc quyền quảng cáo ngành hàng của giải đấu.