Vietnamobile trả lời về thực trạng "Thánh SIM" có dấu hiệu vi phạm

ANTD.VN - Sau khi phản ánh sự việc một khách hàng vừa mua “Thánh SIM” của nhà mạng Vietnamobile thì đã bất ngờ bị… đòi nợ, ngày 13-3, PV Báo ANTĐ đã liên hệ với Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile để ghi nhận ý kiến, nhằm phản ánh khách quan, đa chiều. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, đại diện của Vietnamobile đã có phản hồi cụ thể.

Hôm 10-3, PV Báo ANTĐ đã ghi nhận sự việc một nam sinh viên ở Hà Đông (Hà Nội) mua chiếc “Thánh SIM” của nhà mạng Vietnamobile, chỉ sau chưa tới một ngày, bạn đã liên tục bị làm phiền với những cuộc gọi, tin nhắn yêu cầu trả nợ từ một công ty cho vay tài chính.

Vị khách hàng Vietnamobile nói trên khẳng định không hề liên quan tới bất kỳ giao dịch vay nợ nào như phía đòi nợ thông báo, song vẫn bị làm phiền, vì phía đòi nợ cho rằng “gần đây vẫn liên lạc được với số điện thoại này”.

Trước tình hình đó, vị khách hàng đã buộc phải bỏ số điện thoại để tránh phiền toái. Khi trao đổi với PV Báo ANTĐ, người này khẳng định khi mua SIM, bạn không cần phải cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào.

PV đã thử mua một chiếc “Thánh SIM” tại Hà Nội, và cũng không cần cung cấp Chứng minh thư nhân dân, ảnh chụp chân dung theo quy định, mà vẫn có thể sử dụng bình thường.

Thông tin thuê bao của chiếc "Thánh SIM" mà PV mua là một... công ty tư nhân

Ngày 13-3, PV đã tới trụ sở của Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile để ghi nhận ý kiến. Bộ phận truyền thông của công ty này đã tiếp nhận 4 câu hỏi của PV, và hẹn sẽ trả lời sau.

Ngay trong chiều cùng ngày, phía Vietnamobile đã gửi hồi đáp tới PV qua email, song nội dung trả lời khá chung chung.

Cụ thể, PV đặt ra 3 câu hỏi, về việc Vietnamobile có thể xác định được những người dùng nào có liên quan tới thẻ SIM mà nam khách hàng nói trên đã mua hay không (nhằm xác định khả năng quản lý danh sách khách hàng của nhà mạng), cùng nhận thức của Vietnamobile về tình trạng SIM được đăng ký trước và bán ra thị trường, và động thái nào để ngăn chặn tình trạng này, đại diện truyền thông của Vietnamobile trả lời “3 trong 1” rằng: “Vietnamobile luôn tuân thủ theo các quy định về quản lý SIM bán ra thị trường. Tuy nhiên, trường hợp nêu trên xảy ra là do phía đại lý/người bán tự ý kích hoạt SIM. Chúng tôi đang rà soát chặt chẽ để siết chặt việc quản lý các điểm bán hàng”.

Đối với câu hỏi Vietnamobile có quan điểm thế nào trước văn bản của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), yêu cầu dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước 'Thánh SIM' vì có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông, đại diện nhà mạng này cho biết: “Vietnamobile đã nhận được công văn số 719/CVT-GCKM của Cục Viễn Thông ngày 05/3/2018. Chúng tôi luôn tôn trọng ý kiến của chính phủ Việt Nam và sẵn sàng cung cấp các thông tin và hợp tác để các cơ quan quản lý làm việc. Song song, chúng tôi và đang tiến hành các bước giải trình và báo cáo theo yêu cầu của Cục. Đối tượng khách hàng mà Vietnamobile hướng đến là đối tượng có mức thu nhập hạn chế như học sinh, sinh viên. Nhóm khách hàng này có nhu cầu sử dụng mạng dữ liệu di động rất cao nhưng lại không kham nổi mức chi phí của các gói cước hòa mạng như hiện nay. Vì lẽ đó, Vietnamobile không đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà mong muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tự do hơn, thú vị hơn với những ưu đãi không tưởng”.