Vietnam Airlines lấn sân sang thương mại điện tử, lập sàn VNAmall

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hướng tới một hãng hàng không số, Vietnam Airlines đã lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử, lập 2 sàn VNAmazing và VNAmall.

Hôm nay, 7/1/2022, Vietnam Airlines đã cho ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng. Đây được đánh giá là những sản phẩm chưa từng có tiền lệ trong ngành hàng không, được kỳ vọng sẽ mang đến những kết quả khả quan cho hãng và trải nghiệm cho khách hàng.

Theo đó, 3 sản phẩm mới vận hành từ hôm nay của Vietnam Airlines là sàn thương mại điện tử VNAmazing, sàn VNAmall và thẻ Vietnam Airlines Gift card.

VNAmazing là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay- khách sạn…

Còn VNAmall là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. Trong đó, phần lớn là các sản phẩm tiêu dùng có tính đặc thù của hàng không, với 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp lớn.

Vietnam Airlines lập sàn thương mại điện tử VNAmall để bán hàng

Vietnam Airlines lập sàn thương mại điện tử VNAmall để bán hàng

Và, thẻ quà tặng Vietnam Airlines Gift card là thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ quà tặng có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay, hoặc quyền lợi nâng hạng Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của hai sàn thương mại điện tử nói trên.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, việc lấn sân sang thương mại điện tử là do sức ép của xu thế hàng không thế giới, nếu Vietnam Airlines chỉ dừng lại ở hiện tại thì sẽ là thụt lùi so với thế giới, chứ không chỉ là sức ép từ các hãng hàng không trong nước. Đây là một bước để hướng tới một hãng hàng không công nghệ số.

Với các sản phẩm mà hãng cung ứng trên sàn thương mại VNAmall thì hãng cam kết về chất lượng, nguồn gốc đối với khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng sử dụng bất kỳ dịch vụ gì của hãng đều được cộng điểm để trở thành khách hàng thường xuyên; hoặc những hành khách đã di chuyển nhiều bằng Vietnam Airlines có nhiều dặm thưởng thì có thể quy đổi dặm thưởng để mua hàng hóa trên VNAmall