VietJet Air xin lỗi vì sự số hạ cánh nhầm

  • 22/06/2014 22:45
  • 0 bình luận
  • Ngân Tuyền
  • In bài
ANTĐ -Chiều tối 22-6, VietJet Air đã phát đi thông báo, chính thức xin lỗi vì sự cố chở nhầm gần 200 hành khách xuống Cam Ranh- Khánh Hòa vào chiều tối 19-6  vừa qua.
VietJet Air xin lỗi vì sự số hạ cánh nhầm ảnh 1
VietJet Air xin lỗi hành khách và cơ quan báo chí vì sự cố hạ cánh nhầm


Theo ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc VietJet Air  trong đêm 19-64, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 đã đáp xuống sân bay Cam Ranh, trước khi hạ cánh xuống sân bay Liên Khương – Đà Lạt theo hành trình ban đầu.

Nguyên nhân sơ bộ xác định do lỗi phối hợp giữa nhân viên Điều phái bay và Tổ bay. VietJet Air đang phối hợp với Cục hàng không Việt Nam làm rõ và nghiêm túc xử lý trách nhiệm của cá nhân có liên quan theo đúng các quy định hiện hành.

Trước đó, một số cơ quan báo chí có nhận được thông tin thay đổi lịch trình bay vì lý do thời tiết.Tuy nhiên, ông Khánh cho rằng, đây không phải là thông cáo báo chí chính thức từ VietJet Air, mà xuất phát từ nhân viên truyền thông xử lý thông tin trong đêm 19-6. Do nhu cầu cung cấp thông tin gấp từ các cơ quan báo chí ngay trong đêm, nên việc thu nhận thông tin ban đầu của nhân viên này từ các bộ phận khác chưa đầy đủ và chính xác. VietJet Air xin cáo lỗi và đã kiểm điểm nghiêm túc về việc này.

Tuy nhiên, ông Khánh cho biết những tình huống máy bay hạ cánh xuống sân bay khác so với lịch trình cũng từng xảy ra với các hãng hàng không trên thế giới, kể cả những hãng hàng không lớn.

Mặc dù tình huống này không ảnh hưởng tới an toàn bay nhưng lãnh đạo hãng ý thức được sự việc này là nghiêm trọng và gây ra những bất tiện cho hành khách. Ông Khánh khẳng định hãng đã nghiêm túc kiểm điểm sự việc và gửi lời xin lỗi sâu sắc tới hành khách trên chuyến bay.

Song, trao đổi với báo chí chiều nay, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết, Cục không nhận được báo cáo của Vietjet Air rằng nguyên nhân hạ cánh xuống Cam Ranh là do thời tiết.

“Trong tình huống này, nếu họ ra thông cáo không trung thực, vì bất cứ lý do gì đều phải đính chính và lập tức xin lỗi”, ông Thanh nói.

Lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho rằng dù đây là sai phạm của từng cá nhân, nhưng chịu trách nhiệm trước hết phải là của hãng hàng không. Về phía hành khách hoàn toàn có thể kiện hãng hàng không nếu chứng minh được thiệt hại.

Trước đó, tối 19-6, chuyến bay của VietJet Air chở gần 200 khách đi Đà Lạt đã hạ cánh nhầm xuống sân bay Cam Ranh-Khánh Hòa. Sau sự cố này, sáng 20-6, VietJet Air đã phát đi thông báo cho rằng, lỗi do thời tiết khiến phi hành đoàn không thể hạ cánh xuống sân bay Liên Khương.
Tuy nhiên, Cục Hàng không VN đã vào cuộc, điều tra làm rõ sự việc. Kết luận từ Tổ điều tra cho thấy, lỗi do nhân viên điều phối bay,  toàn bộ tổ bay đã không thực hiện thay đổi lịch trình. Cục Hàng không đã tạm đình chỉ toàn bộ tổ bay, nhân viên điều phối bay cũng bị tạm đình chỉ giấy phép.

Tin cùng chuyên mục