"Văn hóa cởi" - nét mới của doanh nghiệp?!

ANTĐ - Các chàng trai, cô gái, giả nữ, giả nam trong những trang phục "chẳng giống ai" uốn éo đi lại trong tiếng hò reo cổ vũ của đồng nghiệp. Những hình ảnh đó khiến cho dư luận trở nên bức xúc, nhiều người tự đặt ra câu hỏi "phải chăng, đó là một nét "văn hóa mới" của các doanh nghiệp?

Màn trình diễn thời trang borat của hai nam sinh trường Đại học FPT vừa “chìm xuồng”, dư luận lại được hâm nóng bởi màn trình diễn nóng bỏng của nhân viên Tinh Vân trong bữa tiệc sinh nhật.

Phó tổng giám đốc phụ trách truyền thông  của Tinh Vân, ông Phan Quang Minh sau đó đã lên tiếng nói rằng đây là vở nhạc kịch của Tinh Vân Telecom. Vở nhạc kịch đó có thông điệp rõ ràng, “thể hiện sự lao động phấn đấu hết sức, làm cật lực” và hình ảnh đó chỉ là minh họa cho sự “vui chơi hết mình” của nhân viên trong công ty.

Đây chỉ là hình ảnh "vui chơi hết mình"

Đồng thời khẳng định đó là “một đoạn clip không đầy đủ” vì thế đã khiến cho mọi người có những bình luận thiếu thiện cảm, còn tiết mục đầy đủ đang trong quá trình làm hậu kỳ và “sẽ cho up đầy đủ tiết mục này lên mạng để người xem có thể hiểu rõ hơn”.

Và dù đã chính thức lên tiếng xin lỗi vì “sự cố ngoài ý muốn”, tuy nhiên, sự cố này đã ít nhiều làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Tinh Vân. Còn FPT lúc đó cũng đã ra quyết định đình chỉ học tập trong thời gian 12 tháng đối với 2 nam sinh và cách chức giám đốc FPT Arena 2, ông Mai Thanh Long vì để xảy ra sự cố nói trên.

Không ồn ào và gây dư luận nhiều như hai tiết mục được trình diễn tại FPT (năm 2008) và tại Tinh Vân những ngày vừa qua. Loạt clip ghi lại hình ảnh bữa tiệc sinh nhật của CTCP Giải pháp Phần mềm Hoà Bình (PeaceSoft) trong năm 2010 cũng khiến công chúng phải lên tiếng.

Cũng không có kiểu "bị lộ" clip như hai tiết mục trên, những clip của PeaceSoft không chỉ là những đoạn clip được chia sẻ đơn thuần mà được đưa lên Youtube một cách có hệ thống. Ở đó, có nhiều hình ảnh lố lăng, phản vảm với những hình ảnh phơi bày cơ thể khêu gợi và kích thích, cùng màn hỏi đáp với nhiều ngôn từ "nhạy cảm, dung tục". Và theo cư dân mạng thì những hình ảnh đó được sử dụng để nhằm câu view (tăng lượng người vào xem và biết đến - pv), là chiêu mà doanh nghiệp thực hiện để PR cho doanh nghiệp.

Và cho đến nay, những đoạn clip như thế vẫn được xem là "bản quyền" của các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Sau mỗi "sự cố" đó, cái được thì chưa thấy đâu nhưng cái mất đã nhìn thấy rõ. Còn công chúng lại đặt ra câu hỏi "phải chăng các công ty công nghệ rất ưa thích các hoạt động "khoe cơ thể"? Phải chăng "cởi" là một nét "văn hóa mới" trong các bữa tiệc và những doanh nghiệp như FPT, Tinh Vân không hề cô đơn?"

Một số hình ảnh tại bữa tiệc sinh nhật của PeaceSoft năm 2010 khiến dư luận thêm "nóng".

Chàng trai khoác trên mình trang phục lá đang uốn éo thể hiện trước "khán giả"

Còn cô gái này sau khi khoe quả trên trang phục của chàng trai cũng sẵn sàng bứt quả tặng lại khán giả